10/09/2024 - 23:24

Eximbank triển khai các gói tín dụng ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, mở rộng sản xuất 

(CT) - Ngày 10-9, Ngân hàng TMCP xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) tổ chức hội thảo “Kết nối khách hàng doanh nghiệp tại TP Cần Thơ”. Dự hội thảo có ông Trần Quốc Hà, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Chi nhánh TP Cần Thơ; ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ; cùng gần 100 khách hàng doanh nghiệp (DN) của Eximbank.

Lãnh đạo NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ và Eximbank chứng kiến nghi thức ký kết các hợp đồng cấp hạn mức tín dụng tại hội thảo.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Quốc Hà cho biết: Tính đến ngày 31-8, tổng dư nợ cho vay trên địa bàn TP Cần Thơ là 169.308 tỉ đồng, tăng 8,22% so với cuối năm 2023. NHNN Chi nhánh TP Cần Thơ luôn quan tâm, lắng nghe và giải quyết các khó khăn, vướng mắc, kiến nghị của DN trong quan hệ tín dụng với các ngân hàng thương mại trên địa bàn. Nhìn chung, việc tương tác giữa ngân hàng và DN là rất cần thiết để hiểu, chia sẻ, nhận diện những khó khăn, vướng mắc, cùng nhau tháo gỡ trên cơ sở đôi bên cùng có lợi, và phát huy mối quan hệ “win - win” đôi bên cùng thắng. Bên cạnh các chương trình tín dụng ưu đãi từ ngân hàng, bản thân DN nhất là DN nhỏ và vừa, cần nâng cao khả năng quản trị DN, minh bạch hóa thông tin tài chính… để tăng khả năng tiếp cận vốn.

Phát huy vai trò là cầu nối, cung ứng vốn và các sản phẩm tiện ích cho DN, Eximbank đã ban hành nhiều chính sách, sản phẩm giúp các DN dễ dàng tiếp cận vốn với các thủ tục thông thoáng cùng chi phí hợp lý. Ðặc biệt là ưu tiên hướng về phân khúc khách hàng là DN nhỏ và vừa (SME) phân khúc khách hàng chiếm tỷ trọng lớn trong nền kinh tế Việt Nam. Tại hội thảo, Eximbank giới thiệu đến khách hàng DN gói tín dụng 5.000 tỉ đồng E fast phê duyệt trong 4 giờ với lãi suất 5,25%/năm cố định trong suốt thời gian vay với thủ tục vô cùng đơn giản cùng gói E Fee chỉ với “1 đô la - 1 giao dịch” và các gói giải pháp về thanh toán... Các gói sản phẩm ưu đãi này nhằm giúp cộng đồng DN nhanh chóng phục hồi, củng cố, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh trong thời gian tới. Cùng với các gói lãi suất ưu đãi, Eximbank cũng cam kết áp dụng quy trình cấp tín dụng nhanh, điều kiện tham gia dễ dàng, qua đó giúp các DN giải quyết những khó khăn về vốn vay trong bối cảnh thị trường biến động hiện nay...

Dịp này, Eximbank tổ chức ký kết các hợp đồng hạn mức tín dụng giữa Eximbank và các DN đối tác nhằm cam kết hợp tác sâu rộng, bền vững, giúp đôi bên cùng phát triển mạnh trong tương lai.

Tin, ảnh: MINH HUYỀN

Chia sẻ bài viết