22/07/2020 - 05:50

Đường xuống cấp, người dân đi lại khó khăn 

Năm 2004, tuyến đường giao thông cặp sông Cầu Nhiếm (ấp Trường Tây, xã Tân Thới, huyện Phong Điền) dài 2,8km, rộng 2m, được đưa vào sử dụng, tạo điều kiện người dân đi lại, chuyển hàng hóa dễ dàng. Qua 16 năm sử dụng, tuyến đường bị xuống cấp, hư hỏng nặng, mặt đường sụp lún, mặt đường gồ ghề gây khó khăn cho người dân đi lại. Ông Hồ Văn Gần,  ấp Trường Tây, than phiền: “Khoảng 3 năm nay, người dân đi lại trên tuyến đường rất khó khăn, nhất là các cháu học sinh bị té ngã vì bị sụp xuống lề đường”.

Tuyến đường bị xuống cấp, không đảm bảo an toàn giao thông.

Hiện tại, mặt đường đã bị bong tróc, lởm chởm đá, có đoạn chỉ còn đất, mùa mưa lũ lộ trơn trượt, không đảm bảo cho người dân đi lại. Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, ấp Trường Tây, nói: “Hai bên lề đường đã bị bong tróc phần nhựa làm cho tuyến đường nhỏ hẹp, có đoạn chỉ rộng hơn 1m, người dân đi lại, vận chuyển nông sản gặp nhiều khó khăn”.  Ngoài ra, tuyến đường này nhiều đoạn xuất hiện tình trạng răn nứt, sạt lở cặp mé sông nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông... 

Thời gian qua, nhiều người dân ấp Trường Tây đã đóng góp tiền, ngày công lao động mua gạch đá vụn về giặm vá những đoạn xuống cấp.  Tuy nhiên, chỉ được thời gian ngắn là đường bị xuống cấp trở lại. Về lâu dài, người dân ấp Trường Tây kiến nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng xem xét, nâng cấp tuyến đường để đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Bà Nguyễn Hồ Phương Thảo, Phó Trưởng Phòng Kinh tế và Hạ tầng, huyện Phong Điền, cho biết: “Trước mắt, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện tham mưu UBND huyện xem xét hỗ trợ xi măng cho người dân giặm vá tuyến đường để đảm bảo nhu cầu đi lại. Tuyến đường này cũng đang nằm trong kế hoạch trung hạn nâng cấp, sửa chữa giai đoạn 2021-2025, với hình thức đầu tư người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc và nhà nước sẽ đầu tư mặt cứng. Dự kiến trong tháng 9-2020 sẽ tiến hành họp dân để thông báo kế hoạch đầu tư cũng như ghi nhận ý kiến nguyện vọng của người dân đề xuất”.

Bài, ảnh: THANH THƯ

Chia sẻ bài viết