10/06/2019 - 08:21

Giải Bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam – VBA 2019

Đương kim vô địch Cantho Catfish thất bại trong trận đầu tiên trên sân nhà 

(CTO) – 17 giờ chiều 9-6, trận sân nhà đầu tiên mùa giải VBA 2019 của đương kim vô địch Cantho Catfish đã diễn ra với kết quả không như ý, khi bại trận trước Hồ Chí Minh City Wings với tỷ số 67-89.

Đội khách City Wings đang rất sung sức sau khi lội ngược dòng thắng kịch tính đội bóng luôn ở thế “chiếu trên” Sagon Heat trong trận đấu tuần mở màn VBA 2019. Hành quân đến Tây Đô, City Wings cho thấy sức mạnh của lối chơi gắn kết của những gương mặt mới mẻ của đội bóng như Vincent Nguyễn, Michael Soy, Thanh Tùng, Quốc Cường, Wayne Martin, Kỳ Quan, Thái Nam… dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Pregrad Lukic.

Vigilance (đang dẫn bóng) ngoại binh vừa bổ sung của Catfish. Ảnh Minh Thảo

Trong khi đó, chủ nhà Cantho Catfish dù giữ gần như nguyên dàn nội binh, nhưng sự ra đi của DeAngelo Hamilton khiến đội phải bổ sung Michael Vigilance Jr.chỉ vài ngày khi vòng đấu chính thức diễn ra, việc Sang Đinh gãy xương cổ tay khi cùng Saigon Heat đánh giải Bóng rổ Nhà nghề Đông Nam Á trước đó đến nay vẫn chưa bình phục; đã khiến sức mạnh của đương kim vô địch giảm đáng kể. HLV Jordan Collins - vốn là cựu cầu thủ của Hanoi Buffaloes - lần đầu tiên thử sức với vai trò thuyền trưởng đội bóng miền Tây, đã rất nỗ lực đem đến lối chơi mạch lạc cho đội bóng.

Dù vậy, Cantho Catfsih cho thấy cả khâu phòng thủ và phối hợp tấn công của đội vẫn chưa bài bản và biến hóa, nên phụ thuộc chủ yếu vào nỗ lực cá nhân và những phút thi đấu tỏa sáng của một vài cầu thủ trong đội. Còn City Wings thi đấu với sự sung sức, tươi mới và đột phá trong tấn công - dù hàng thủ còn nhiều vấn đề - nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để đội khách dẫn trước 30-16 ở hiệp 1 và 40-29 ở hiệp 2.

Nửa sau của trận đấu, Catfish dù áp dụng chiến thuật bắt người toàn sân, nhưng sự vội vã và thiếu chắt chiu trong dứt điểm khiến đội bóng nhiều lần bị lối chơi phòng thủ chặt, phản công nhanh của City Wings chặn đứng và đào sâu cách biệt khi hiệp 3 kết thúc với tỷ số 67-49. Tình thế hiệp cuối cùng cũng diễn ra tương tự, khi Catfish có vài phút giây lóe sáng của những cá nhân và sau đó bị lối chơi chặt chẽ của đội bóng từ TP Hồ Chí Minh dập tắt. Tình thế đội bóng càng bất lợi khi ngoại binh Vigilance phạm 5 lỗi bị truất quyền thi đấu khi hiệp 4 còn hơn 3 phút. Kết quả thất bại chung cuộc 67-89 cho thấy Catfish còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch.

19 giờ thứ năm 20-6, Catfish sẽ đấu trận sân nhà thứ hai, gặp đội bóng đang rất mạnh là Saigon Heat .

T.V

Chia sẻ bài viết