17/09/2020 - 09:16

Đường dân sinh xuống cấp nghiêm trọng 

Tuyến đường dân sinh cầu Hưng Lợi, thuộc phường Hưng Phú và Hưng Thạnh, quận Cái Răng bị hư hỏng nặng, xuất hiện nhiều “ổ voi”, “ổ gà”, không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Ông Đặng Văn Thuận, ở phường Hưng Phú, than phiền: “Hằng ngày, có rất nhiều phương tiện giao thông đi qua tuyến đường này. Tôi đã chứng kiến nhiều trường hợp bị sụp “ổ voi”, ngã trầy xước tay, chân. Tôi đề nghị các cơ quan chức năng quan tâm, sớm có kế hoạch nâng cấp, giặm vá tuyến đường để người dân đi lại an toàn”.

Nhiều hố sâu dưới đường dân sinh cầu Hưng Lợi rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều hố sâu dưới đường dân sinh cầu Hưng Lợi rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Nhiều người sinh sống gần tuyến đường đã mua gạch, đá vụn, giặm vá tạm mặt đường để đi lại dễ dàng hơn, nhưng chỉ được thời gian ngắn là tuyến đường tiếp tục bị hư hỏng và xuống cấp. Hiện tại, người dân không có khả năng giặm vá vì nhiều hố sâu quá lớn. Ông Phạm Chí Nhân, ở khu vực 1, phường Hưng Thạnh, nói: “Những hố sâu này, khi mưa thì đầy nước, còn lúc trời nắng là bụi bay mịt mù. Gia đình tôi phải dùng màng che chắn và tưới nước mặt đường thường xuyên nhưng không hạn chế được bụi bay vào nhà”.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề trên, ông Trần Tuấn Trình, Trưởng Phòng Quản lý Đô thị quận Cái Răng, cho biết: “Đường dân sinh cầu Hưng Lợi do Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 quản lý. Do đó, theo phân cấp quản lý, quận không thể đầu tư ngân sách để duy tu, sửa chữa. Trước những bức xúc của người dân, UBND quận đã nhiều lần gởi văn bản đến Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 xem xét sửa chữa nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện. Chúng tôi kiến nghị Chi cục Quản lý đường bộ IV.5 và các đơn vị liên quan sớm có kế hoạch nâng cấp, sửa chữa đường dân sinh cầu Hưng Lợi để việc đi lại thuận tiện, đảm bảo an toàn giao thông”.

Bài, ảnh: K.V

Chia sẻ bài viết