07/08/2018 - 09:49

Được dân quý, dân tin... 

Hơn 10 năm làm công tác Mặt trận, ông Nguyễn Văn Nguyện, Trưởng Ban Công tác Mặt trận (CTMT) khu vực Long Châu, phường Tân Lộc, quận Thốt Nốt có nhiều đóng góp tích cực trong công tác Mặt trận và các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương. Nhiều năm liền, ông Nguyện được UBND thành phố, Ủy ban MTTQVN thành phố, quận Thốt Nốt tặng Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích trong việc vận động người dân xây dựng hạ tầng giao thông, thực hiện chính sách an sinh xã hội ở địa phương.

Nhờ ông Nguyện (giữa) đứng ra vận động người dân, cầu Xẻo Am - Rạch Ruộng được bê tông rộng rãi, xe cộ lưu thông dễ dàng.

Một trong những việc làm nổi bật của ông Nguyện là vận động người dân hiến đất, đóng góp tiền, ngày công lao động để mở rộng, làm mới nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn. Trong đó, có tuyến đường bê tông từ cầu Trà Uối đến đầu cồn Tân Lộc (dài 1km, rộng 4m) được thực hiện với tổng số tiền hơn 1 tỉ đồng. Theo ông Nguyện, đây là tuyến đường "Nhà nước và nhân dân cùng làm". Mặt trận khu vực vận động người dân đóng góp gần 350 triệu đồng và 660 ngày công lao động. Bà Đỗ Thị Tám, khu vực Long Châu, kể: "Nhờ anh Nguyện và cán bộ khu vực vận động người dân hiến đất, hoa màu, vật kiến trúc nên tuyến đường thi công khoảng 40 ngày là hoàn thành. Từ trước Tết Nguyên đán 2018 đến nay, tuyến đường được bê tông thông thoáng, xe cộ lưu thông dễ dàng. Xe tải, xe du lịch lưu thông vào tận khu vực ...".

Năm 2017, ông Nguyện cũng đứng ra vận động người dân đóng góp tiền, ngày công lao động để bắc mới cầu Xẻo Am- Rạch Ruộng, rộng hơn 4m, dài 25m, với tổng số tiền trên 200 triệu đồng. Đây là công trình do người dân góp công góp của tự thực hiện nên người dân rất tự hào. Ông Thân Văn Mè, khu vực Long Châu, nói: "Cầu này được hoàn thành sau 50 ngày thi công. Trong thời gian đó, chúng tôi tham gia vác đá, trộn hồ bắc cầu, còn phụ nữ và các đoàn thể khu vực lo nấu cơm phục vụ đội thi công". Cầu Xẻo Am - Rạch Ruộng trước đây là cầu bê tông, rộng khoảng 1,5m chỉ phục vụ cho xe gắn máy lưu thông. Với sự vận động của ông Nguyện và cán bộ khu vực, bà con chung tay góp sức để cây cầu nhỏ ngày nào được thay thế bằng cầu bê tông kiên cố, thuận tiện cho việc đi lại. Ông Nguyện cho biết: "Từ năm 2018 đến nay, khu vực Long Châu đã mở rộng và bê tông thêm 1km đường giao thông, sửa chữa và bắc mới 3 cầu giao thông. Đến nay, hệ thống cầu đường ở khu vực Long Châu cơ bản đã được bê tông đồng bộ".

Những năm qua, ông Nguyện cùng cán bộ khu vực còn tích cực vận động, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội tại khu vực. Qua đó, nhiều hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ cất nhà, tặng quà vào những dịp lễ, Tết. Ông Nguyễn Văn Bé, khu vực Long Châu, cho biết: "Anh Nguyện luôn quan tâm, kịp thời hỗ trợ cho những người nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn khu vực. Năm 2017, tôi được anh Nguyện vận động hỗ trợ cất mới ngôi nhà. Nhờ đó, tôi có chỗ trú nắng, trú mưa, an tâm phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo"...

Nhận xét về người cán bộ Mặt trận năng động này, bà Lê Thị Triều Lam, Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường Tân Lộc, nói: "Chú Nguyện là Trưởng Ban CTMT tiêu biểu của phường. Chú luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hơn 10 năm qua, chú đã có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng hạ tầng giao thông và thực hiện tốt công tác an sinh xã hội địa phương nên được người dân ở khu vực quý mến và tin tưởng...".

Bài, ảnh: Thanh Thư

Chia sẻ bài viết