21/11/2020 - 22:57

Dự án chỉnh trang khu đô thị đường Phạm Ngũ Lão gần hết thời gian thực hiện

Cử tri quận Ninh Kiều đề nghị thông tin về tiến độ thực hiện dự án chỉnh trang khu đô thị đường Phạm Ngũ Lão nối dài đến đường Mậu Thân. Nội dung trả lời của Sở Xây dựng thành phố như sau:

Dự án chỉnh trang khu đô thị đường Phạm Ngũ Lão nối dài đến đường Mậu Thân được UBND thành phố giao Quỹ đầu tư phát triển TP Cần Thơ làm chủ đầu tư thực hiện dự án. Dự án có quy mô diện tích 8,75ha, có tổng mức đầu tư là 574 tỉ đồng. Thời gian qua, chủ đầu tư chưa giải phóng mặt bằng, chưa thực hiện hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội,…

UBND thành phố đã có Công văn số 1974/UBND-XDÐT ngày 8-7-2020 yêu cầu chủ đầu tư - Quỹ đầu tư phát triển TP Cần Thơ - khẩn trương triển khai đầu tư dự án theo đúng cam kết và thời gian quy định. Trong đó, UBND thành phố yêu cầu hoàn thành công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và các thủ tục đầu tư dự án chậm nhất đến quý IV năm 2020.

Tuy nhiên, đến cuối tháng 10-2020, các sở, ngành chức năng có liên quan đã kiểm tra, nhắc nhở nhiều lần, nhưng dự án vẫn chưa có tiến triển. Ðến nay, dự án đã gần hết thời gian thực hiện, nhưng chủ đầu tư chưa thực hiện giải phóng mặt bằng và thực hiện các công việc khác có liên quan đến dự án.

Chia sẻ bài viết