12/06/2024 - 17:04

Đồng Tháp: Xác minh làm rõ nguyên nhân cháy tại Vườn Quốc gia Tràm Chim 

(CTO) - Ngày 12-6, Ban Chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Công an tỉnh chủ trì, phối hợp đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm các đối tượng gây cháy Vườn Quốc gia (VQG) Tràm Chim.

Vụ cháy xảy ra tại VQG Tràm Chim trưa 11-6.

Theo đó, nguyên nhân vụ cháy ban đầu được nhận định do có người xâm nhập trái phép vào rừng dùng lửa bất cẩn gây ra. Do đó, Ban chỉ đạo phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tỉnh Đồng Tháp đã yêu cầu Công an tỉnh Đồng Tháp chủ trì, phối hợp đơn vị có liên quan tổ chức điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân vụ cháy…để xử lý nghiêm các đối tượng gây cháy rừng. UBND tỉnh Đồng Tháp cũng yêu cầu VQG Tràm Chim cử lực lượng kiểm tra tất cả khu còn lại của Vườn để chủ động trong phòng cháy.

Trước đó, vụ cháy VQG Tràm Chim xảy ra lúc 10 giờ 45 ngày 11-6 tại phân khu A1, đến khoảng 16 giờ 30 cùng ngày đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Vụ cháy gây thiệt hại hơn 20ha rừng tràm. Khi hay tin cháy, địa phương đã kịp thời sơ tán người dân sống gần khu vực xảy ra cháy đến nơi an toàn. Các lực lượng tham gia chữa cháy cũng đã kịp thời ngăn lửa cháy lan từ rừng qua khu vực dân cư nên không gây thiệt hại về tài sản của người dân.

ĐẠI ĐƯƠNG

Chia sẻ bài viết