04/02/2010 - 22:26

Đồng Nai: Khởi tố bắt tạm giam 3 đối tượng bắt cóc trẻ em

Ngày 4-2 Công an huyện Xuân Lộc (Đồng Nai) cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã thực hiện lệnh khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 đối tượng có hành vi “chiếm đoạt trẻ em” xảy ra tại địa bàn. 3 đối tượng bị khởi tố, bắt giam gồm: Nguyễn Bình Minh (sinh năm 1983, ngụ xã Bình An, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận), Nguyễn Trường An (sinh năm 1990) và Lê Trung Hải (sinh năm 1993, cả hai cùng ngụ tại ấp 2, xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai).

Ngày 27-1, đối tượng Nguyễn Bình Minh đã đến nhà chị Mãng để nhờ chị tìm xin con nuôi cho y. Khi gặp chị Mãng, Minh đã đặt vấn đề trên và được chị Mãng trả lời là không xin được. Do không thực hiện được ý muốn xin con, Minh đã nảy sinh ý định bắt cóc bé Trọng con của chị Mãng.

Để thực hiện được hành vi, Minh đã xin nhờ chị Mãng cho tá túc tại nhà và chị Mãng đã đồng ý. Lợi dụng cơ hội này, từ ngày 27 đến ngày 30-1, Minh cùng với Hải và An đã đi mua thuốc ngủ và đã 3 lần thực hiện việc “chuốc” thuốc ngủ cho chị Mãng ngủ say để bắt cóc cháu Trọng. Hai lần đầu, những đối tượng này đã bỏ thuốc ngủ vào nước uống và đồ ăn của chị Mãng, nhưng do thuốc chưa đủ liều nên chị Mãng chưa ngủ say, nên bọn chúng chưa bắt cóc được cháu Trọng.

Đến ngày 30-1, cả 3 đối tượng trên tiếp tục mua thuốc ngủ với liều lượng tăng gấp đôi, chờ đến khoảng 22 giờ đêm chúng tiếp tục bỏ vào nước uống của chị Mãng. Uống phải nước có thuốc ngủ, chị Mãng đã ngủ say. Nhân cơ hội này Minh, An và Hải đã bắt cháu Trọng đi ra bằng cửa sau. Rất may, lúc đó chị Mãng đột nhiên tỉnh ngủ và không thấy con đâu. Chị đi ra ngoài thì phát hiện 3 đối tượng trên đang bế con chị đi. Chị Mãng đã tri hô và người dân quanh đó đã vây bắt được Minh. Riêng An và Hải đã bỏ cháu Trọng bên đường và chạy trốn.

Sỹ Tuyên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết