17/08/2008 - 22:47

Đồng Nai: Cứu sống một trường hợp bị ngộ độc, thủng dạ dày do uống phải dầu hôi

Ngày 17-8, bác sĩ Cao Nguyễn Trường Hải, Trưởng khoa Gây mê hồi sức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai), cho biết: Bệnh viện vừa phẫu thuật và cứu sống bệnh nhân Phan Lưu (62 tuổi, ngụ tại ấp Hàng Gòn, xã Hàng Gòn, thị xã Long Khánh) bị ngộ độc nặng do uống phải một lượng lớn dầu hôi. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và đang được các bác sĩ theo dõi theo chế độ chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, ngày 14-8, bệnh nhân Phan Lưu nhập viện trong tình trạng tím tái, huyết áp hạ thấp, đau dữ dội vùng thượng vị dạ dày, lưỡi nạn nhân bị dập nát ở phần đầu và có mùi dầu hôi bốc lên nồng nặc. Sau khi hội chẩn, kíp mổ do bác sĩ Sử Sơn, Giám đốc Bệnh viện đảm nhiệm đã tiến hành phẫu thuật cắt bỏ và khâu lại một phần dạ dày, rửa ổ bụng giải độc cho bệnh nhân. Riêng phần lưỡi bị cắn nát, các bác sĩ đang sử dụng thuốc đặc dụng để làm lành các vết thương.

Được biết, ông Phan Lưu bị bệnh đau dạ dày mấy năm nay. Trong cơn đau mới đây, do không chịu nổi nên ông đã uống một lượng lớn dầu hôi, sau đó xảy ra ngộ độc và bục dạ dày.

Sỹ Tuyên (TTXVN)

Chia sẻ bài viết