28/04/2009 - 09:17

Đồng chí Trương Tấn Sang dự Lễ dâng hương tưởng niệm ngày mất cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh

Ngày 27-4-2009, đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư đã dự Lễ dâng hương tưởng niệm nhân kỷ niệm 11 năm ngày mất cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (28/4/1998 - 28/4/2009) tại Nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư ở quê hương ông, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên.

Tại lễ dâng hương, đồng chí Trương Tấn Sang đã cùng cán bộ và nhân dân địa phương ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh. Dù ở bất kỳ cương vị nào, đồng chí cũng đem hết sức lực cống hiến cho Đảng và nhân dân, đặt lợi ích của cách mạng, của nhân dân lên trên hết. Trong quá trình công tác, đồng chí luôn trăn trở tìm tòi, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và đời sống, lắng nghe ý kiến nhân dân; chú ý nghiên cứu tìm tòi những nhân tố mới, sáng tạo, tích cực từ các cơ sở sản xuất để đúc kết, xây dựng những điển hình về cơ chế và phong cách quản lý mới, góp phần làm sáng tỏ quan điểm, đường lối của Đảng. Trên cơ sở tổng kết thực tiễn, Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh đã có nhiều đóng góp quan trọng vào việc hoạch định đường lối chính sách đổi mới của Đảng và Nhà nước. Với cương vị là người lãnh đạo cao nhất của Đảng trong nhiệm kỳ đầu tiên của thời kỳ đổi mới, đồng chí đã cùng tập thể lãnh đạo chủ động, sáng tạo, vững vàng chèo lái con thuyền cách mạng vượt qua những khó khăn, thử thách. Trong cuộc sống thường nhật, đồng chí là tấm gương thẳng thắn, trung thực nhưng thấm đậm tình đồng chí, giản dị, liêm khiết, kiên quyết đấu tranh chống quan liêu, tham ô, lãng phí với những biểu hiện xa hoa phô trương, hình thức.

Phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, trong công cuộc đổi mới hôm nay, Đảng bộ và nhân dân Hưng Yên tập trung lãnh đạo, tổ chức nhân dân thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra; không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, đưa Hưng Yên trở thành tỉnh khá trong khu vực và cả nước, như mong muốn và căn dặn của Tổng Bí thư mỗi lần về thăm quê lúc sinh thời.

MAI NGOAN (TTXVN)

Chia sẻ bài viết