08/02/2015 - 17:25

Đón Tết an toàn, tiết kiệm

Không khí Tết đang tràn về khắp các con đường, ngõ hẻm của TP Cần Thơ. Năm nay, không chỉ tạo điểm nhấn Tết với đường đèn nghệ thuật, đường hoa, chăm chút cảnh quan môi trường, thành phố còn rất chú trọng đến công tác bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu đi lại, chăm lo Tết cho các hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn.

Thống kê của ngành chức năng thành phố, trong tháng chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp trên địa bàn ước tăng 13,97% so với cùng kỳ. Cụ thể, tôm đông lạnh tăng 23,2%, phi lê đông lạnh tăng 21,7%, bia đóng lon tăng 17,3%, quần áo may sẵn tăng 10,7%, xay xát gạo tăng 9,5%... do các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất chuẩn bị phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2015. Ông Nguyễn Minh Toại, Giám đốc Sở Công thương TP Cần Thơ, cho biết: "Từ đầu quý IV/2014, ngành công thương đã chỉ đạo các doanh nghiệp tạo nguồn hàng dự trữ hàng hóa Tết, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu nhằm đảm bảo cân đối cung- cầu hàng hóa, ổn định thị trường trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Sở còn ký kết thỏa thuận kết nối cung- cầu hàng hóa với Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và các tỉnh vùng ĐBSCL. Từ nay đến Tết, Sở Công thương chủ trì phối hợp với các sở ngành hữu quan tiến hành kiểm tra một số chợ, siêu thị và chỉ đạo lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác quản lý thị trường, chống buôn lậu, hàng giả; chống gian lận thương mại, chống đầu cơ găm hàng, tạo tin đồn thất thiệt".

TP Cần Thơ chào năm mới 2015.

Dịp Tết, nhu cầu đi lại của người dân cũng tăng cao, dự báo trong các ngày cao điểm, lượng khách ra vào bến có thể đạt trên 25.000 lượt người/ngày. Vì vậy, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ phối hợp với các đơn vị kinh doanh vận tải và bến xe các tỉnh, thành chuẩn bị điều động tăng cường phương tiện; chạy lệch tuyến,… để kịp thời tập trung tại bến xe nhằm giải tỏa hành khách tăng đột biến. Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã và đang triển khai các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Ất Mùi. Nổi bật có thể kể đến như: đường đèn nghệ thuật, đường hoa nghệ thuật; chương trình văn nghệ đón giao thừa "Mừng Đảng quang vinh- Mừng xuân Ất Mùi 2015"; chương trình "Sắc xuân miệt vườn", Hội Báo xuân Ất Mùi 2015; Hội thi múa lân, thi đấu võ thuật cổ truyền và boxing… Ngành lao động thương binh và xã hội thành phố triển khai sâu rộng công tác vận động xã hội hóa chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, hộ nghèo với 3.195 phần quà, trị giá hơn 1 tỉ đồng…

Tại các quận, huyện trên địa bàn thành phố, các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân cũng được triển khai khá sôi nổi. Ông Dương Tấn Hiển, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, cho biết: "Để phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con, dịp Tết này, quận bố trí các lô bánh mứt, dưa hấu, hoa kiểng tại một số điểm mua bán tập trung ở các phường như: Tân An, An Hội, An Cư, An Phú và Cái Khế (Nhà Lồng 3- Trung tâm Thương mại Cái Khế). Ngoài việc bố trí, sắp xếp các bãi giữ xe như mọi năm, năm nay quận ban hành kế hoạch kiểm tra các bãi giữ xe và sẽ tập trung thực hiện cao điểm trong dịp Tết Nguyên đán". Theo bà Trương Kim Khuyên, Phó Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, với tinh thần "Đoàn kết, vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm", các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân của huyện gắn liền với các hoạt động của Tết quân dân năm 2015. Điển hình như: giúp dân xây dựng cảnh quan môi trường nông thôn mới; Hội thi gói bánh tét, làm bánh dân gian, tìm hiểu kiến thức nông thôn mới, trưng bày trái cây ngon, trang trí bàn thờ Tổ quốc…

Trong những ngày này, người dân thành phố đang tất bật hoàn thành các phần việc còn lại của năm cũ để chuẩn bị cho kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2015 khá dài. Nhiều người cho biết, năm nay họ yên tâm sắm Tết hơn mọi năm vì mặt bằng giá cả năm nay khá ổn định. Hiện nay, dù chuyển biến thị trường trên địa bàn thành phố khá sôi động, giá cả thị trường của nhiều mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm vẫn giữ ở mức bình ổn. Tin rằng, với những dấu hiệu khởi sắc từ nền kinh tế; sự chỉ đạo quyết liệt, chuẩn bị chu đáo từ UBND TP Cần Thơ cùng các sở ngành và quận, huyện, năm nay người dân thành phố lại tiếp tục được hưởng một mùa xuân an lành.

Bài, ảnh: QUẾ LIM

Chia sẻ bài viết