07/02/2021 - 11:43

Ông Nguyễn Quang Sang, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ:

Đón đầu xu thế phát triển nhà ở của thị trường bất động sản 

Nhờ tập trung đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng các khu dân cư, khu tái định cư, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách nên năm 2020, tỷ lệ bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng và người dân của Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ đã tăng gấp 5 lần so với năm 2019. Để đáp ứng yêu cầu phát triển của giai đoạn 2021-2025, công ty đang có những bước chuyển mạnh mẽ nhằm đón đầu xu hướng phát triển của thị trường bất động sản (BĐS) tại TP Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung. Chia sẻ về kết quả hoạt động năm 2020, ông Nguyễn Quang Sang cho biết:

5

-Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên thị trường BÐS tại TP Cần Thơ có phần trầm lắng. Trong giai đoạn này, công ty tập trung vào hoạt động đầu tư, giải phóng mặt bằng, hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho các khu dân cư do công ty làm chủ đầu tư. Nhờ đó, đến cuối năm 2020, công ty đã hoàn thành 100% hạ tầng của Khu dân cư Hưng Phú và Khu tái định cư Hưng Phú. Ðồng thời đã tiến hành bàn giao hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội của 2 khu dân cư này về cho UBND quận Cái Răng quản lý. Ðối với khu dân cư 91B giai đoạn 3, khu Tái định cư Phú An và Khu tái định cư Tân Phú tỷ lệ đầu tư cơ sở hạ tầng đã đạt 90%, công ty sẽ tiếp tục triển khai hoàn thiện trong năm 2021.

Năm qua, nhờ hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng được triển khai rốt ráo và quyết liệt nên đã tạo thuận lợi cho công ty trong việc thực hiện các thủ tục để được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Cụ thể, công ty đã được Sở Tài nguyên và Môi trường cấp 2.400 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và triển khai bàn giao cho khách hàng đã mua sản phẩm tại các dự án từ nhiều năm trước cũng như các trường hợp được bố trí tái định cư do ảnh hưởng của các dự án. Có thể nói năm 2020 là năm thành công của công ty khi số lượng Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được cấp và bàn giao cho người dân tăng gấp 5 lần so với năm 2019 (năm 2019 cấp khoảng 500 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất).

* Nhờ đâu công ty đạt được kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020, một năm thị trường BÐS gặp phải không ít biến động do ảnh hưởng của dịch COVID-19, thưa ông?

- Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ được cổ phần hóa từ tháng 11-2016. Sau khi cổ phần hóa, Hội đồng quản trị, Ban Tổng Giám đốc công ty đã quyết liệt sắp xếp tổ chức bộ máy hoạt động, quyết tâm đẩy nhanh công tác đầu tư các khu dân cư do công ty làm chủ đầu tư. Ðặc biệt, công ty nhận được sự hỗ trợ chỉ đạo quyết liệt của Thành ủy, UBND thành phố; các sở, ngành hữu quan như Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng, Sở Tài chính, UBND 2 quận Ninh Kiều và Cái Răng trong việc tháo gỡ khó khăn cho từng dự án; hỗ trợ công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, đẩy nhanh tiến độ đầu tư hoàn thiện hạ tầng các khu dân cư, khu tái định cư. Nhờ sự hỗ trợ quyết liệt, sát sao đó, công ty đẩy nhanh được tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội. Việc hoàn thiện dự án đã góp phần đẩy nhanh tiến độ cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân, khách hàng. Qua đó vừa tạo động lực cho công ty đầu tư, kinh doanh thông suốt hiệu quả, vừa củng cố lòng tin với khách hàng về tính minh bạch, đảm bảo đầy đủ pháp lý của sản phẩm, khẳng định uy tín công ty, góp phần tích cực vào việc đảm bảo tính minh bạch của thị trường BÐS tại TP Cần Thơ nói chung.

* Các khu dân cư, khu tái định cư do công ty triển khai trong những năm qua đã góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị. Vậy trong giai đoạn tiếp theo, công ty có định hướng gì để tiếp tục tham gia vào quá trình phát triển đô thị của thành phố?

- Xác định tiềm năng phát triển đô thị của khu vực Nam Cần Thơ theo hướng đồng bộ, kết nối thông suốt về cơ sở hạ tầng, công ty sẽ tham gia đấu thầu một số dự án khoảng 30ha khi TP Cần Thơ kêu gọi đầu tư. Ðối với các dự án này, nếu được chấp thuận chủ trương đầu tư; công ty sẽ thực hiện theo Nghị định 148/2020/NÐ-CP (ngày 18-12-2020) về “Sửa đổi bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Ðất đai” về xây dựng nhà ở thay vì kinh doanh đất nền như các dự án trước đây. Thực tế khi triển khai các dự án cũ như khu dân cư Hưng Phú 1, khu tái định cư Phú An, công ty cũng đã dành một tỷ lệ nhất định để xây dựng sản phẩm nhà ở. Ðơn vị đảm nhiệm chức năng đầu tư, thi công sản phẩm nhà ở là công ty con trực thuộc Xí nghiệp xây dựng của Công ty CP Phát triển nhà Cần Thơ. Do đó, trong giai đoạn triển khai các dự án mới, công ty tự tin có đủ kinh nghiệm lẫn nguồn lực để chuyển sang xây dựng sản phẩm nhà ở để bán hoặc cho thuê thay vì tập trung làm cơ sở hạ tầng, phân lô bán nền như các dự án trước đây.

Khu dân cư Hưng Phú với cơ sở hạ tầng hoàn thiện và được bàn giao về cho quận Cái Răng quản lý trong năm 2020.

* Ông dự đoán gì về thị trường BÐS tại TP Cần Thơ năm 2021 cũng như có chia sẻ gì về các dự án mới công ty sắp triển khai để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng?

- Theo tôi, thị trường BÐS khu vực Nam Cần Thơ nói riêng và TP Cần Thơ vẫn còn chịu tác động kéo dài của dịch COVID-19, chưa thể phục hồi, tăng trưởng nhanh chóng ngay trong năm 2021 nhưng sẽ khả quan hơn khi bước sang năm 2022. Do đó, trong năm 2021, công ty tập trung vào các hoạt động đầu tư các sản phẩm mới, đón đầu thị trường. Cụ thể, công ty sẽ tiến hành đầu tư xây dựng chung cư cao cấp 22 tầng với diện tích mặt sàn 4.752m2 trên đường Lý Thái Tổ, khu dân cư Hưng Phú 1 quận Cái Răng với khoảng 414 căn hộ. Dự án đã có sẵn đất sạch và dự kiến khởi công trong năm 2021, phấn đấu hoàn thành vào năm 2023. Ðồng thời, công ty đang tiếp tục xin thành phố chủ trương đầu tư thêm 1 chung cư thu nhập thấp dự kiến ở khu dân cư 91B giai đoạn 3 với quy mô khoảng 7 tầng và 1 chung cư cao cấp 29 tầng trên đường Hoàng Văn Thái với diện tích đất 6.600m2 phục vụ nhu cầu phát triển thành phố trong tương lai. Với kinh nghiệm triển khai dự án nhà ở chung cư Hưng Phú block A và block B đã được bán hết từ năm 2019, công ty mạnh dạn đầu tư sản phẩm chung cư thu nhập thấp và chung cư cao cấp nhằm góp phần đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu nhà ở của người dân; đón đầu xu thế phát triển nhà ở chung cư theo hướng văn minh, hiện đại của TP Cần Thơ.

* Xin cảm ơn ông!

MINH HUYỀN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết