05/11/2009 - 07:54

Ngày thi đấu thứ 5 tại GAMES 3

Đội tuyển đá cầu nam mang HCV về cho Việt Nam

* Việt Nam giành HCV thứ 21 ở môn Boxing nữ

Vào lúc 11g30 phút ngày 4-11, tại nhà thi đấu Hoàng Mai - Hà Nội, đội tuyển đá cầu đồng đội nam Việt Nam đã giành thắng lợi 2-0 trước Trung Quốc, đem tấm HCV thứ 20 cho đoàn thể thao nước nhà tại Asian Indoor Games 3. Huy chương Bạc đồng đội nam đá cầu thuộc về đội Trung Quốc. Đồng hạng Huy chương Đồng thuộc về đội Lào và Thái Lan.

Các cầu thủ đội tuyển đá cầu nam Việt Nam ăn mừng chiến thắng. Ảnh: NHẬT ANH-TTXVN 

Với tấm HCV đầu tiên đầy thuyết phục, đá cầu Việt Nam tự tin trước cơ hội giành nốt hai chiếc HCV nam ở các nội dụng cá nhân và đá đôi. Trong khi đó, đội tuyển đá cầu đồng đội nữ Việt Nam đã thua Trung Quốc với tỷ số 0-2 (15-21, 15-21) trong trận chung kết và đành hài lòng với tấm HCB.

* Từ 15g ngày 4-11, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh, vòng chung kết môn Boxing nữ trong khuôn khổ Đại hội thể thao trong nhà Châu Á (AIG III) đã diễn ra với 8 trận đấu ở các hạng cân từ 46 đến 69 kg. Các trận đấu đã diễn ra rất quyết liệt và hấp dẫn với trình độ chuyên môn cao. Võ sĩ Ngô Thị Phương (Việt Nam) xuất sắc vượt qua Jinmei Lin (Trung Quốc) giành tấm Huy chương vàng hạng cân 48 kg với tỷ số áp đảo 18-5.

Trong khi đó, Võ sĩ Lê Thị Hiền của nước chủ nhà Việt Nam giành Huy chương bạc ở hạng cân 69 kg sau khi để thua Tingting Yang (Trung Quốc) với tỷ số 1/22. Ở hạng cân 46 kg, võ sĩ Mary Kom (Ấn Độ) đã vượt qua võ sĩ Nguyễn Thị Hoa (Việt Nam ) với tỷ số 8/6 để giành Huy chương vàng. Huy chương vàng ở các hạng cân 51kg, 54kg, 57 kg, 60 kg, 64 kg, 69 kg lần lượt thuộc về các võ sĩ: Albania (Philippines), Qin Zhang (Trung Quốc), Laopeam (Thái Lan), Cheng Dong (Trung Quốc) và Kavita (Ấn Độ), Tingting Yang (Trung Quốc).

* Ngày thi đấu thứ 3 giải Pencak Silat diễn ra tại Hải Dương, đội Việt Nam tiếp tục gặt hái thành công với 5 võ sĩ giành quyền vào chung kết. Như vậy, trong 12 nội dung đối kháng của giải, Pencak Silat Việt Nam đã xuất sắc chiếm phần nửa (7 võ sĩ) vào chung kết. Indonesia - cha đẻ của môn Pencak Silat cũng chỉ được 4 hạng cân vào tranh chung kết.

* Lượt trận tứ kết nam và bán kết nữ môn Futsal diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, khán giả rất ấn tượng đối với hai nhà đương kim vô địch nam - Iran và nữ - Nhật Bản khi có chiến thắng rất thuyết phục, thể hiễn rõ sự vượt trội về kỹ thuật, bản lĩnh thi đấu. Ngày 5-11, sẽ diễn ra hai cặp đấu bán kết giải nam với Iran gặp Turkmenistan và Thái Lan gặp Uzbekistan. Kết quả này hứa hẹn trận chung kết Futsal AI Games III sẽ lại là cuộc đọ sức giữa Iran và Thái Lan, hai đội có phong độ tốt nhất từ đầu giải đến giờ. Ở giải nữ, trận chung kết giữa Nhật Bản - Jordan và tranh hạng ba Thái Lan - Iran sẽ diễn ra vào chiều 6-11.

* Tại Hà Nội, đoàn chủ nhà Việt nam đã có VĐV Nguyễn Thị Bích vào thi đấu trận bán kết môn Wushu dành cho nữ ở nội dung 48kg sẽ diễn ra vào sáng 5-11.

Ở môn Billiards & Snooker, tay cơ Trung Quốc Jin Long đã đánh bại đối thủ người Afghanistan, Sultani Nader Khan trong trận chung kết đơn nam Snooker để đem về chiếc Huy chương Vàng thứ 4 cho Trung Quốc ở bộ môn này. Để thua 0-4 trước Jin Long, Sultani Nader Khan nhận Huy chương Bạc. Tay cơ Al-Hashimi Mohamed của Các Tiểu vương Quốc Ả rập giành Huy chương Đồng sau khi đánh bại Chandra Manan của Ấn Độ.n

Chia sẻ bài viết