28/04/2009 - 08:48

Doanh nghiệp Việt Nam tuân thủ chặt chẽ quy định mới khi xuất khẩu vào Hoa Kỳ

Tại Hội thảo phổ biến quy định mới xuất khẩu vào Hoa Kỳ do Bộ Công Thương tổ chức ngày 27-4, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên cho rằng: Với việc Hoa Kỳ áp dụng một số quy định mới trong quy trình nhập khẩu hàng hóa, các doanh nghiệp Việt Nam cần tiếp xúc với cơ quan tư vấn chuyên gia để họ hướng dẫn về ba đạo luật tác động đến hoạt động xuất khẩu.

Tại hội thảo, các chuyên gia Hoa Kỳ đã phổ biến ba đạo luật tác động đến hoạt động xuất khẩu, đó là: các quy định liên quan đến các mặt hàng nhập khẩu như đồ gỗ, thủy sản (đạo Luật Lacey); quy định liên quan đến cấm buôn bán động vật hoang dã, cây trồng, thủy sản có nguồn gốc thiên nhiên (đạo Luật Farm Bill) và quy định mới về an toàn sản phẩm xuất khẩu vào Hoa Kỳ (đạo Luật Sidley).

Theo đánh giá của giới doanh nghiệp, thời gian qua, Hoa Kỳ vẫn là một thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Năm 2008, Việt Nam đã xuất sang Hoa Kỳ 12,5 tỉ USD giá trị hàng hóa, tăng 19% so với năm 2007, tập trung vào các mặt hàng: dệt may, đồ gỗ và nội thất, giày dép.

UYÊN HƯƠNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết