24/09/2021 - 17:08

Doanh nghiệp kiến nghị thành phố tạo điều kiện tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động 

(CT) - Sáng 24-9, đồng chí Lê Văn Thành, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy cùng đại diện Sở Công Thương, Sở Y tế TP Cần Thơ kiểm tra về công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp đang hoạt động theo phương án “vừa cách ly, vừa sản xuất” gồm: Nhà máy Dược Ô Môn (thuộc Công ty TNHH ADC), Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ (Cơ sở 2, quận Ô Môn); Công ty CP Chế biến Thực phẩm xuất khẩu miền Tây (Westfoods), Công ty TNHH Vinataba - Philip Morris và Công ty TNHH thuốc thú y Á Châu. 

Đoàn công tác thăm xưởng in tại Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ (Cơ sở 2, quận Ô Môn). Ảnh: N.H

Công ty TNHH Vinataba - Philip Morris có trụ sở phường Ba Láng, quận Cái Răng, nơi thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15/CT-TTg, nhưng công ty vẫn quyết định áp dụng phương án sản xuất “3 tại chỗ”. Công ty tuân thủ đúng nguyên tắc phòng, chống dịch của ngành Y tế đối với số lao động được thành phố chấp thuận cho công ty bổ sung.

Ông Nguyễn Hiếu Nghĩa, đại diện Công ty TNHH thuốc thú y Á Châu, cho biết, từ ngày 13-8, công ty dừng hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19. Hiện nay, sau khi được thành phố chấp thuận hoạt động trở lại, công ty đang thực hiện vùng đệm để thực hiện cách ly theo đúng quy định của ngành Y tế với 51/144 người lao động tham gia sản xuất “3 tại chỗ”.

Cơ sở 2 Công ty CP In tổng hợp Cần Thơ hoạt động lại từ ngày 14-9 với 120 công nhân theo phương thức “vừa cách ly, vừa sản xuất”. Hiện 166/204 cán bộ, người lao động được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Ông Trương Thành Trong, Giám đốc Nhà máy Dược Ô Môn, cho biết, thực hiện sản xuất “3 tại chỗ” với 78/140 cán bộ, công nhân. Tại nhà máy, công tác phòng, chống dịch luôn được tuân thủ theo nguyên tắc 5K và các quy định của ngành Y tế trong hoạt động “3 tại chỗ”. Để đảm bảo hoạt động sản xuất, nhà máy mong được thành phố tạo điều kiện để tăng thêm số lao động làm việc "3 tại chỗ".

Tiếp đoàn kiểm tra, đại diện Westfoods cho biết Westfoods hoạt động với 71 nhân công và đang gặp khó khăn để xử lý kịp nguồn nguyên liệu (trái cây) đã bao tiêu, cũng như thực hiện đúng kế hoạch hợp đồng. Cùng với cán bộ và người lao động đang tham gia sản xuất, công ty được thành phố chấp thuận bổ sung thêm 125 lao động (công nhân cũ của công ty) vào làm việc để đảm bảo vận hành hệ thống. Số lao động bổ sung đều ở “vùng xanh” (45 người đã hoàn thành tiêm 2 mũi vaccine, 50 người đã tiêm 1 mũi vaccine phòng COVID-19). Để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch, công ty bố trí vùng đệm, người lao động vào nhà máy thành 2 đợt, tất cả người lao động được test nhanh COVID-19 trước khi vào cách ly, test RT-PCR sau 3 ngày và đủ 7 ngày test nhanh nếu âm tính sẽ được vào làm việc. Để đảm bảo công tác sản xuất an toàn trong điều kiện bình thường, Wesfoods mong thành phố hỗ trợ cho 312 lao động còn lại của công ty được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Đồng chí Lê Văn Thành chia sẻ và động viên các doanh nghiệp tiếp tục nỗ lực để cùng thành phố vượt qua khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19. Đồng chí ghi nhận những ý kiến, đề xuất của doanh nghiệp về việc bổ sung nhân sự, hỗ trợ tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người lao động, sẽ trình Ban Chỉ đạo phòng phống dịch COVID-19, lãnh đạo thành phố để có hướng xử lý tốt nhất cho doanh nghiệp.

N.H

Chia sẻ bài viết