30/10/2009 - 08:37

Đoàn đại biểu Bộ Tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng gia Campuchia thăm và làm việc tại Quân khu 9

Sáng 29-10-2009, Đoàn Đại biểu Bộ Tư lệnh Lục quân Quân đội Hoàng Gia Campuchia do Thống tướng Miês Sophia làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Quân khu 9. Trung tướng Trần Phi Hổ, Tư lệnh QK9, cùng chỉ huy các cơ quan, đơn vị và lãnh đạo các tỉnh, thành phố trên địa bàn QK9 đã đón tiếp.

Trong buổi làm việc, hai bên đã báo cáo tình hình phối hợp, hợp tác giữa quân và dân hai nước. Nhìn chung, trong năm qua, tình hình an ninh trên tuyến biên giới thuộc địa bàn QK9 ổn định. Các lực lượng của QK9 đã tăng cường phối hợp, trao đổi thông tin với các lực lượng phía Campuchia nhằm kiểm tra, ngăn chặn các vụ việc vi phạm biên giới... Đồng thời, QK9 đã chủ trương tăng cường quan hệ hữu nghị láng giềng thân thiện với Quân đội Hoàng gia Campuchia, đẩy mạnh hợp tác, mở rộng giao lưu với các địa phương có chung đường biên giới tiếp giáp, bảo đảm nguyên tắc tôn trọng độc lập chủ quyền của mỗi nước, tạo điều kiện cho nhân dân 2 nước qua lại, buôn bán, trao đổi hàng hóa, thăm hỏi vào các dịp lễ, tết...

Thời gian tới, 2 bên đều bày tỏ quyết tâm củng cố mối quan hệ láng giềng tốt đẹp và phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó giữa quân và dân 2 nước trên cơ sở tình hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, bền vững, lâu dài.

VIỆT HÀ

Chia sẻ bài viết