21/05/2018 - 22:34

Đoàn bác sĩ Cần Thơ tiếp tục hành trình khám bệnh cho người dân Campuchia 

(CT)- Ngày 21-5, trong hành trình 5 ngày (từ 18-5 đến 22-5), đoàn các bác sĩ của Bệnh viện (BV) Medic Hòa Hảo Cần Thơ đến khám chữa bệnh cho bà con ở huyện Udong, tỉnh Kom Pong Spư, Campuchia.

Thiếu tướng Vũ Cao Quân và các tướng lĩnh quân đội Hoàng gia Campuchia thăm hỏi người dân Campuchia tại buổi khám bệnh ở Udong.
 Thiếu tướng Vũ Cao Quân và các tướng lĩnh quân đội Hoàng gia Campuchia thăm hỏi người dân Campuchia tại buổi khám bệnh ở Udong.

Tại điểm khám thứ 2 này, các bác sĩ khám bệnh, thực hiện các chỉ định cận lâm sàng cần thiết cho khoảng 1.000 người dân. Bác sĩ CKII Chu Văn Vinh, Phó Giám đốc BV Medic Hòa Hảo Cần Thơ, Phó Trưởng Đoàn khám chữa bệnh cho biết, BV mang theo các trang thiết bị chuyên dụng, các bác sĩ cho bà con thực hiện siêu âm, X - quang, thử đường huyết,… phát hiện được các bệnh lý: cao huyết áp, đái tháo đường, các bệnh lý tim mạch, cơ xương khớp, gan mật,… Các bác sĩ tư vấn, cấp thuốc miễn phí, đồng thời hướng dẫn người bệnh đến cơ sở y tế địa phương tiếp tục điều trị. 

Phát biểu tại buổi khám bệnh, Đại tướng Ut Kao Sa, Phó Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Chính trị, Cục Trưởng Cục Phát triển Bộ Quốc phòng Campuchia đón nhận tấm lòng, sự nhiệt tình của đoàn bác sĩ Cần Thơ nói riêng, cũng như sự quan tâm, giúp đỡ suốt thời gian dài của Việt Nam đối với đất nước và nhân dân Campuchia. Sự giúp đỡ, tình cảm quý báu đó của Việt Nam góp phần thắt chặt tình đoàn kết hữu nghị của hai quốc gia.

* Trước đó, ngày 20-5, Thiếu tướng Vũ Cao Quân dẫn đoàn đến thăm Bộ Tư lệnh lục quân – Quân đội Hoàng gia Campuchia và Cục Phát triển Bộ Quốc phòng Vương quốc Campuchia. 

THU SƯƠNG

Chia sẻ bài viết