14/06/2020 - 11:14

Diễn viên trẻ Hàn Quốc tỏa sáng nhờ phim trực tuyến 

Sự lên ngôi của các phim chiếu trên nền tảng trực tuyến đã giúp nhiều diễn viên Hàn Quốc, nhất là các diễn viên trẻ, có thêm cơ hội tỏa sáng.

Kim Dong Hee (ảnh, trái) trong “Extracurricular”.

Ngành giải trí tại Hàn Quốc nổi tiếng rất khắt khe trong việc tuyển chọn và đào thải. Đặc biệt, lĩnh vực phim ảnh lại càng là nơi đòi hỏi các diễn viên vừa có ngoại hình, năng lực; vừa còn yêu cầu rất nhiều yếu tố khác. Điều này rất khó khăn đối với các diễn viên trẻ. Nhà phê bình văn hóa Park Ji Jong, cho biết: “Các nhà sản xuất và kênh truyền hình có xu hướng lựa chọn chiến thuật an toàn. Họ sẽ không mạo hiểm để chọn những diễn viên mới, không nổi tiếng hay kỹ năng diễn xuất chưa được công chúng tin cậy. Thay vào đó, các dự án sẽ “chọn mặt gửi vàng”, “đo ni đóng giày” hẳn cho những gương mặt quen thuộc, ngôi sao có sức hút với công chúng”. Yếu tố phải chọn diễn viên ngôi sao đã góp phần làm nên rất nhiều tác phẩm tạo những cơn sốt khắp châu Á cho phim điện ảnh, truyền hình Hàn Quốc.

Tuy nhiên, điều đó dường như không còn phù hợp với hiện tại, khi gần đây, nhiều bộ phim truyền hình có dàn diễn viên ngôi sao cũng thất bại thảm hại. Ví như “The King: Eternal Monarch” có hai diễn viên ngôi sao Lee Min Ho và Kim Go Eun đóng chính, hay “Born Again” có Jang Ki Yong và Jin Se Yeon, đều thất bại. “The King: Eternal Monarch” vốn được kỳ vọng bởi đánh dấu sự trở lại của Lee Min Ho, nhưng tỷ suất người xem lại rất thấp chỉ 6,5%. Với “Born Again” càng tệ hơn, chỉ có bình quân khoảng 2%.

Thế nhưng, ngược lại ở mảng phim trên nền tảng trực tuyến lại trở thành đất diễn và tỏa sáng của nhiều diễn viên, kể cả những người không có tên tuổi trước đó. Ví như Kim Dong Hee, Park Ju Huyn đã gây chú ý với tác phẩm “Extracurricular” trên nền tảng trực tuyến Netflix vì kỹ năng diễn xuất tốt. Nhà phê bình văn hóa Park Ji Jong nói: “Các nền tảng phim trực tuyến rõ ràng đã mở ra cơ hội cho nhiều diễn viên trẻ. Những đơn vị này họ không quan tâm đến tỷ suất người xem, nhưng lại rất chú trọng yếu tố mới và đột phá. Nên các diễn viên Hàn trẻ đang có xu hướng gia nhập mảng này nhiều hơn”.

Sự phát triển của phim chiếu trên nền tảng trực tuyến đã mang đến cơ hội cho nhiều diễn viên trẻ được tiếp cận công chúng và tỏa sáng.

MINH NHIÊN (Yonhapnews)

Chia sẻ bài viết