22/04/2022 - 23:55

Diễn viên nhí Tây Đô ấn tượng trên màn ảnh nhỏ 

Đóng phim khi mới hơn 4 tuổi, gần 3 năm qua, diễn viên nhí KuBo tạo được ấn tượng với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình nổi tiếng. Đằng sau những thước phim là sự hồn nhiên đáng yêu và ham học của cậu bé đất Tây Đô.

Bé KuBo và các diễn viên trong tạo hình nhân vật của phim “Nghĩa nặng hơn tình” sắp phát sóng. Ảnh: NVCC

Bé KuBo và các diễn viên trong tạo hình nhân vật của phim “Nghĩa nặng hơn tình” sắp phát sóng. Ảnh: NVCC

Diễn viên nhí KuBo tên thật là Thái Trường Nam Anh, hiện đang học lớp 2, Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều).

Gần đây, khi các kênh sóng của Đài PT-TH Vĩnh Long phát lại bộ phim “Anh yêu mẹ đơn thân” thì bé Kubo lại được nhiều người nhắc đến với sự yêu thích. KuBo vào vai Khoai Tây, cậu bé 4 tuổi, con của một người mẹ chịu nhiều bất hạnh trong tình yêu và Khoai Tây phải chịu sự giằng xé giữa tình thương của mẹ và gia đình bên nội nhiều toan tính. Những phân đoạn tâm lý khó như vậy, nhưng KuBo đã diễn xuất ăn ý cùng các diễn viên nổi tiếng như Trịnh Kim Chi, Trâm Anh, Linh Sơn…

Nói về bé KuBo trong vai Khoai Tây, đạo diễn Đặng Minh Quốc của phim “Anh yêu mẹ đơn thân”, rất ấn tượng với cậu bé quê Cần Thơ. Lúc quay phim, dù chỉ mới 5 tuổi nhưng KuBo sáng dạ, hiểu vấn đề nhanh và nghe lời hướng dẫn. KuBo rất chịu khó thức khuya, dậy sớm như các diễn viên khác và việc nắm bắt tâm lý, phối hợp với bạn diễn là người lớn rất nhuần nhuyễn. Mẹ của KuBo thì kể lại, thời điểm quay phim, bé KuBo chưa biết đọc chữ nên không thể đọc kịch bản được. Lời thoại của vai Khoai Tây do chị đọc và kể lại cho KuBo nghe để em nhớ.

Mẹ KuBo còn kể thêm, lúc quay phim “Anh yêu mẹ đơn thân”, nhiều lúc phải di chuyển từ Cần Thơ đến TP Hồ Chí Minh rồi ra Lâm Đồng để đảm bảo các cảnh diễn. Nhiều phân cảnh phải quay trong bối cảnh thời tiết lạnh giá của Lâm Đồng, nhưng KuBo luôn rất ngoan, phối hợp cùng đoàn làm phim để hoàn thành vai diễn. Cậu bé còn hay làm trò, trêu đùa để các cô chú trong đoàn phim quên mệt mỏi, căng thẳng.

Diễn viên KuBo cũng vừa hoàn thành vai diễn Cậu Tư Sang, con Hội đồng trong phim “Nghĩa nặng hơn tình”, dự kiến sẽ phát sóng trong thời gian gần đây. KuBo góp mặt trong phim cùng dàn diễn viên nổi tiếng như Hoàng Mập, Thùy Trang, Ngân Quỳnh, Khánh Trinh, Ngọc Thuận, Võ Đình Hiếu, Trương Quang Pháp, Đông Dương… với một câu chuyện về Nam Bộ xưa đầy hấp dẫn. Được biết, KuBo cũng đang chuẩn bị cho một vai diễn trong bộ phim mới nữa, dự định khởi quay vào giữa năm nay.

KuBo bén duyên với nghệ thuật từ khi mới hơn 3 tuổi, ban đầu ở lĩnh vực biểu diễn thời trang nhí. Em từng góp mặt nhiều buổi biểu diễn thời trang ở TP Cần Thơ, TP Hồ Chí Minh… Em còn sở hữu nhiều giải thưởng như “Mẫu nhí được yêu thích nhất” tại chương trình “Tài năng Đất Việt 2019”, giải “Sân khấu bé yêu” và “Siêu mẫu nhí được giám khảo yêu thích” tại chương trình “Siêu mẫu nhí 2019” do VTV9 tổ chức... Sau đó, KuBo bén duyên “nghệ thuật thứ bảy”. Từ sau phim “Con rơi” tạo được hiệu ứng trên mạng xã hội, KuBo tiếp tục thử sức với việc đóng vai nhí trong các video ca nhạc (MV) đình đám như MV “Tết lại đến rồi” của ca sĩ Thiều Bảo Trang, MV “Chuyện cũ bỏ qua” của Ricky Star và Trúc Nhân… Ngoài ra, em còn đóng phim quảng cáo cho các thương hiệu lớn.

Rời ống kính máy quay, cậu bé KuBo lại hồn nhiên, lễ phép, với vẻ ngoài mũm mĩm đáng yêu. Phụ huynh của bé cho biết: KuBo rất ham học và gia đình luôn tạo điều kiện để em cân bằng chuyện học và nghệ thuật. Việc quay phim được ưu tiên vào dịp hè hoặc các ngày cuối tuần. Ê-kíp đoàn làm phim cũng rất ưu ái cho diễn viên nhí nên lựa chọn quay các cảnh có KuBo vào thời gian thích hợp. Đặc biệt, gia đình cũng không nhận nhiều dự án nghệ thuật cho em tham gia mà chỉ vừa sức với KuBo, ưu tiên chuyện học hành.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết