13/04/2016 - 20:48

Diễn đàn kinh tế

 

* ĐẠI TÁ NGUYỄN VĂN THUẬN, PHÓ GIÁM ĐỐC CÔNG AN TP CẦN THƠ:

 

HOẠT ĐỘNG KINH DOANH ĐA CẤP NẾU CÓ DẤU HIỆU TỘI PHẠM SẼ BỊ TRUY TỐ TRƯỚC PHÁP LUẬT

Thời gian tới ngành công an tập trung thực hiện các biện pháp nghiệp vụ để nắm chặt tình hình, thu thập thông tin, tài liệu về hoạt động bán hàng đa cấp. Quá trình thu thập tài liệu nếu có căn cứ xác định có dấu hiệu tội phạm thì xác lập chuyên án đấu tranh làm rõ, bắt đưa ra truy tố trước pháp luật. Bên cạnh đó Công an thành phố cùng phối hợp với các cơ quan có liên quan thường xuyên kiểm tra hoạt động kinh doanh đa cấp để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các vi phạm trong hoạt động kinh doanh đa cấp. Đồng thời tích cực vận động người dân tham gia tố giác tội phạm, làm hạn chế đến mức thấp nhất số lượng người bị các tổ chức bán hàng đa cấp lừa đảo, công khai việc xử lý đối tượng vi phạm kinh doanh đa cấp để giáo dục và răn đe.

* ÔNG ĐINH TRUNG TRỰC, PHÓ CHỦ TỊCH ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TP CẦN THƠ

 

CẦN CÔNG KHAI DANH SÁCH CÁC ĐƠN VỊ KINH DOANH VÀ DANH MỤC HÀNG HÓA CỦA CÁC ĐƠN VỊ BÁN HÀNG ĐA CẤP

Trong công tác quản lý bán hàng đa cấp, ngoài các biện pháp kiểm tra, kiểm soát tuyên truyền cũng cần phải công khai danh sách, địa chỉ hoạt động của các doanh nghiệp bán hàng đa cấp. Cùng đó, nên yêu cầu các đơn vị bán hàng đa cấp công khai danh mục từng loại hàng hóa với các thông tin cụ thể như: giá bán, tính năng, nguồn gốc hàng hóa… Có được như vậy người tiêu dùng sẽ nắm bắt được thông tin, hạn chế được tình trạng lừa đảo trong bán hàng đa cấp.

ÔNG ĐẶNG THÁI HÒA, PHÓ GIÁM ĐỐC SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH TP CẦN THƠ:

 

CẦN ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN

Để hạn chế, ngăn ngặn hành vi vi phạm trong bán hàng đa cấp, công tác tuyên truyền được xem là quan trọng. Việc tuyên truyền phải được thực hiện đồng loạt trên nhiều phương diện như thông tấn, bảng hiệu,… làm sao để cho người dân hiểu, nhận thức đâu là hành vi vi phạm trong hoạt động bán hàng đa cấp và những tác hại khi tham gia vào các hoạt động lừa đảo này. Từ nhận thức đó, chính họ sẽ tạo phản ứng và lan truyền đến cộng đồng. Tới đây, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ sẽ xây dựng công tác tuyên truyền bằng nhiều biện pháp, trong đó đặc biệt sẽ lồng ghép vào việc thi đua xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa…

ÔNG NGUYỄN NGỌC HIỀN, PHÓ CHI CỤC TRƯỞNG CHI CỤC QUẢN LÝ THỊ TRƯỜNG (QLTT) TP CẦN THƠ:

 

TĂNG CƯỜNG KIỂM SOÁT CHẶT HOẠT ĐỘNG BÁN HÀNG ĐA CẤP

Chi cục QLTT TP Cần Thơ được giao là một trong những đơn vị chủ chốt trong kiểm soát tình hình bán hàng đa cấp trên địa bàn TP Cần Thơ. Mặc dù còn nhiều khó khăn trong công tác kiểm tra, kiểm soát hoạt động bán hàng đa cấp, nhưng thời gian tới Chi cục QLTT TP Cần Thơ sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng thực hiện công tác kiểm tra, kiểm soát chặt hoạt động bán hàng đa cấp, đồng thời cùng phối hợp tuyên truyền sâu rộng về phương thức thủ đoạn của tội phạm hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp đến mọi người dân trên địa bàn để mọi người có ý thức cảnh giác về các hành vi lừa đảo trong hoạt động kinh doanh bán hàng đa cấp.

Hà Linh

Chia sẻ bài viết