20/01/2018 - 16:40

Điện ảnh Hàn 2018: Hành động tội phạm, lịch sử đổ bộ 

Bốn công ty phát hành phim lớn nhất Hàn Quốc: CJ E&M, Showbox, NEW và Lotte Entertainment đã công bố những dự án phim bom tấn. Theo đó, những phim này chủ yếu thuộc thể loại hành động tội phạm, viễn tưởng siêu nhiên và chính luận về quan hệ Nam- Bắc Hàn. 

“Golden slumber”.

“Golden slumber”.

Hàng loạt phim hành động, thể loại phim yêu thích của khán giả Hàn sẽ ra rạp trong năm 2018: “Golden slumber”, “Negotiation”, “7 Years of Nights”, “Sabaha”. Trong đó, nổi bật có “Golden slumber” với sự có mặt của nam diễn viên Kang Dong Won, đảm nhận nhân vật Gun Woo- nhân viên chuyển phát nhanh bị vu oan ám sát ứng cử viên tổng thống và bị truy nã; còn “Negotiation” cũng là tác phẩm khó bỏ qua với cuộc chiến gây cấn để giải cứu con tin.

Nhiều phim bom tấn lịch sử cũng sẽ ra mắt vào năm sau. 15 tỉ won đã được đầu tư cho phim chiến tranh “Ansi fortress”, nói về cuộc chiến giữa triều đại Goguryeo và nhà Đường Trung Quốc, với nhân vật chính là tướng quân Yang Man Chun, do Jo In Sung thủ vai. “Heung Boo” cũng là tác phẩm lịch sử gây chú ý khi có sự tham gia của nam diễn viên quá cố Kim Joo Hyuk- người qua đời trong tai nạn giao thông cách đây không lâu. Còn “Rampant” là màn hợp tác của hai ngôi sao kỳ cựu Hyun Bin và Jang Dong Gun, đứng phía sau là đạo diễn Kim Sung Hoon nổi tiếng với dòng phim chính trị, lịch sử. Trong khi đó, phim dã sử “Marital Harmony” với sự xuất hiện của Lee Seung Gi cũng chính thức ra mắt sau hơn 2 năm bị tạm hoãn vì Lee Seung Gi thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Một tác phẩm đáng chú ý khác nữa là “Psychokinesis” của Yeon Sang Ho, đạo diễn nổi tiếng với bom tấn “Train to Busan” (2016). Sau 2 năm vắng bóng, Yeon Sang Ho trở lại với tác phẩm đậm màu viễn tưởng. “Psychokinesis” kể về một người đàn ông sở hữu siêu năng lực điều khiển mọi thứ bằng suy nghĩ của mình, tìm cách cứu sống đứa con gái khỏi cái chết.

MINH NHIÊN (Theo koreatimes)

Chia sẻ bài viết