18/05/2013 - 21:02

Dự án khu đô thị Phú Cường – Kiên Giang

Điểm nhấn cho bức tranh đô thị biển Rạch Giá

Nhà biệt thự tại Khu đô thị biển Phú Cường.

Khu đô thị biển Phú Cường (Tập đoàn Phú Cường đầu tư) có quy mô 148 ha thuộc khu vực IV và V của khu lấn biển mở rộng TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang. Khu đô thị đang được đầu tư nên có điều kiện khắc phục những hạn chế của các khu trước đó để quy hoạch, thiết kế hợp lý hơn. Khu đô thị này đang góp phần tạo điểm nhấn cho bức tranh đô thị biển Rạch Giá.

Dự án khu đô thị Phú Cường được chuyên gia trong nước và nước ngoài thiết kế, xây dựng theo tiêu chí đô thị loại 3 và hướng đến loại 2, với tổng quan quy hoạch hạ tầng kỹ thuật đồng bộ và hiện đại. Trong đó, bao gồm hệ thống xử lý nước thải trung tâm, hệ thống điện ngầm, chiếu sáng công cộng bằng hệ thống điện năng lượng mặt trời. Đồng thời, có đầy đủ các công trình hạ tầng xã hội như: Khu văn hóa thể thao, trường học, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, khu du lịch nghỉ dưỡng, khách sạn, thương mại, dịch vụ tổng hợp, tài chính ngân hàng, công viên cây xanh, nhà chung cư, nhà liền kề, biệt thự, nhà phố... cung cấp ra thị trường trên 3.244 căn hộ và biệt thự các loại với quy mô dân số dự kiến 16.205 người.    

Theo ông Châu Thanh Hãn, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Phú Cường, có đến 62% tổng quỹ đất dự án được xây dựng đồng bộ các hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội như: Đường giao thông, các công trình công cộng, dân sinh (trường học, nhà trẻ, sân bóng đá, trung tâm thương mại, công viên cây xanh…) và những công trình phụ trợ khác. “Để đáp ứng nhu cầu ở, sinh hoạt đa dạng của khách hàng, khu đô thị biển Phú Cường đã được quy hoạch và thiết kế hợp lý tạo ra nhiều loại sản phẩm theo nhiều phân khúc thị trường, như: Nhà phố các loại, nhà biệt thự (rộng từ 400-500m2), biệt thự song lập hài hòa trong thiên nhiên, cùng môi trường cảnh quan, điều kiện sống phù hợp với phong tục của người Việt Nam” - ông Hãn chia sẻ.

Hơn 3 năm đầu tư triển khai thực hiện từ nguồn tài chính của doanh nghiệp, công ty đã xây dựng hoàn chỉnh các hệ thống hạ tầng kỹ thuật giai đoạn I; đồng thời đã đưa một số công trình tiện ích, công viên và nhiều khu nhà phố, biệt thự vào sử dụng (trước tiến độ kế hoạch).

Trước áp lực rất lớn đối với chủ đầu tư về cân đối nguồn lực tài chính và hiệu quả đầu tư, để xoay vòng vốn nhanh, công ty chú trọng xây dựng hệ thống giá bán sản phẩm rõ ràng, minh bạch, giá bán hợp lý, bằng giá bán của các dự án lân cận, trong khi giá trị đầu tư hạ tầng kỹ thuật của dự án này cao hơn nhiều so các dự án trên địa bàn. Diện tích đất công cộng cũng nhiều hơn, giá nhà chỉ có mức lợi nhuận dưới 10%. Nhờ vậy, dự án khu đô thị biển Phú Cường đã thu hút được nhiều khách hàng mua nhà với nhu cầu ở thực sự, đó cũng là cách chủ đầu tư chia sẻ với cộng đồng trong giai đoạn nền kinh tế còn nhiều khó khăn.

 Để hỗ trợ khách hàng, công ty phối hợp với một số ngân hàng thương mại cho khách hàng vay mua nhà trả chậm đến 10 năm. Do đó, hơn 400 căn nhà phố và biệt thự đã bán cho khách hàng, nhiều người đã dọn vào ở. Trụ sở mới của Tập đoàn Phú Cường tại khu dự án vừa mới khánh thành vào đầu năm 2013 là biểu tượng cho ý chí kiên định theo đuổi mục tiêu cùng những lợi ích lâu dài của Tập đoàn Phú Cường tại đây.

Trong năm 2013, Phú Cường sẽ tập trung đầu tư triển khai một số công trình tiếp theo như: Khu trung tâm Phan Thị Ràng, quảng trường, siêu thị, trường mẫu giáo, khu giải trí dưới nước dọc theo bờ biển, mở rộng công viên bờ biển 3 km và xây dựng thêm 300 căn nhà của giai đoạn 2. Theo ông Hãn, nếu Nghị quyết 02 và Nghị định 11 của Chính phủ về việc hỗ trợ lãi suất cho người mua nhà sớm được triển khai trong năm nay, thì không chỉ người dân thu nhập thấp ở Kiên Giang có cơ hội được vào ở khu đô thị Phú Cường, mà còn đẩy nhanh tiến độ sớm hoàn thành dự án trước kế hoạch.

Ngoài việc mang lại hiệu quả kinh tế cho chủ đầu tư, dự án khu đô thị biển Phú Cường còn góp phần làm khởi sắc mở rộng khu lấn biển TP Rạch Giá. Đây mới là khởi đầu của một dự án lớn, nhưng hy vọng rằng với những bước đi vững chắc tương lai khu đô thị Phú Cường sẽ tạo thêm điểm nhấn cho bức tranh đô thị biển TP Rạch Giá.

Bài, ảnh: LÊ SEN

 

Chia sẻ bài viết