19/01/2018 - 20:59

Dịch vụ vệ sinh “tăng nhiệt” cuối năm 

Còn khoảng 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán 2018. Thời điểm này, nhiều người có nhu cầu vệ sinh nhà cửa, văn phòng, công trình sau xây dựng... Quản lý một số công ty chuyên về dịch vụ vệ sinh trên địa bàn thành phố cho biết, nhiều khách hàng đã đến đăng ký”giữ chỗ”trước để tránh tình trạng tăng giá do nhu cầu tăng cao vào những ngày cận Tết.

Hiện tại, các công ty dịch vụ vệ sinh trên địa bàn TP Cần Thơ ngoài vệ sinh nhà ở-chung cư cao cấp còn cung ứng nhiều dịch vụ vệ sinh công nghiệp như: vệ sinh cao ốc-văn phòng, công trình sau xây dựng, kính-cửa kính, siêu thị-trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện… Không chỉ vậy, các công ty chuyên về lĩnh vực này còn có thời gian phục vụ khá linh động, đa số đều nhận “đơn hàng” 24/24 giờ, kể cả thứ bảy và Chủ nhật. Dịp cuối năm là mùa cao điểm nhất trong năm đối với các công ty kinh doanh dịch vụ dọn dẹp, vệ sinh. Anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, cho biết: “Hiện tại, lượng khách hàng tìm đến chúng tôi đã tăng 2-3 lần so với ngày thường. Càng cận Tết, hợp đồng càng nhiều nên từ 2 tháng trước, công ty đã huy động thêm nhiều nhân viên thời vụ để đáp ứng nhu cầu khách hàng”.

Anh Nguyễn Duy Phương, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Thành Phố Xanh, đường Nguyễn Tri Phương, phường An Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: Dịch vụ vệ sinh của chúng tôi có nhiều “gói” cho khách hàng lựa chọn. Gói “1 lần” giúp tổng vệ sinh toàn bộ để chuẩn bị cho những sự kiện trong gia đình như đám cưới, chuẩn bị đón Tết… Ngoài ra, đối với những gia đình quá bận bịu có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh nhà cửa định kỳ. Tùy theo khối lượng công việc, gia chủ có thể hợp đồng theo số giờ cần làm vệ sinh trong một ngày hoặc trọn gói theo bảng giá đã định sẵn của công ty”. Theo đó, gói vệ sinh nhà ở đơn thuần, công ty thực hiện một số hạng mục cơ bản như: khu vực sân và hành lang sẽ tiến hành lau sạch gỗ, đá ốp chân tường; hút sạch bụi thảm; chà sạch sàn gạch, đá… Ngoài ra, tất cả phòng (phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ...) được hút sạch bụi bẩn, lau sạch bằng các dụng cụ chuyên dụng từ cửa ra vào, cửa sổ; rèm cửa, đèn treo tường, đèn ngủ, nội thất đến các đồ dùng điện tử… Đối với vệ sinh công nghiệp, bằng các dụng cụ, máy móc chuyên nghiệp sẽ làm sạch phần sàn, nền gạch, cửa kính, ghế sofa, thảm... của các tòa nhà cao tầng, bệnh viện, trường học...

Theo anh Đặng Hoàng Phong, chủ thầu xây dựng ở quận Cái Răng, thông thường, sau khi hoàn thiện công trình chuẩn bị bàn giao cho chủ nhà, công ty thường sử dụng dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp. Các công ty dịch vụ này có máy móc, thiết bị chuyên dụng, các vòi nước công suất lớn nên những bụi bẩn, xi măng, mùi sơn được tẩy rửa sạch sẽ, khách hàng rất hài lòng. Chị Nguyễn Thu Hiền, đường Nguyễn Văn Cừ, quận Ninh Kiều, cho biết: “Công việc cuối năm quá bận rộn, các thành viên trong gia đình tôi không có thời gian để dọn dẹp nhà cửa nên năm nào cũng sử dụng đến dịch vụ vệ sinh nhà đón Tết. Giá dịch vụ tuy khá cao nhưng bù lại họ làm rất chuyên nghiệp, bài bản chỉ trong vòng 1 buổi là nhà cửa bóng loáng”. Tại Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, giá dịch vụ vệ sinh sau xây dựng từ 10.000-13.000 đồng m2, lau kính tòa nhà 37.000 đồng/m2, giặt thảm 15.000-18.000 đồng/ m2, giặt ghế sofa dao động 300.000-450.000 đồng/bộ, giặt nệm 500.000 đồng/nệm; tổng vệ sinh định kỳ có 2 mức giá phổ biến: 480.000 đồng 4h/ngày (3 nhân sự thực hiện) và 580.000 đồng 8h/ngày (2 nhân sự thực hiện)...

Theo nhân viên các công ty vệ sinh chuyên nghiệp, khi sử dụng dịch vụ, các gia đình cần khảo sát, thăm dò kỹ trước khi lựa chọn để có được nhà cung ứng dịch vụ tin cậy, chất lượng. Theo anh Nguyễn Hoàng Anh, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ vệ sinh Gia Nguyễn, phường Hưng Phú, quận Cái Răng, quy trình thực hiện các dịch vụ vệ sinh của công ty được thực hiện bài bản, theo từng bước như: Tiếp nhận thông tin dịch vụ; khảo sát và thẩm định công việc; báo giá dịch vụ cần cung cấp; soạn, ký kết hợp đồng thống nhất giữa hai bên; tiến hành thi công; quản lý và giám sát nhân viên trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng; nghiệm thu hoàn thành công việc; thanh toán và chăm sóc khách hàng. “Nhân viên của chúng tôi không chỉ thành thạo trong việc lau chùi, quét dọn, vệ sinh; sử dụng các thiết bị điện gia dụng, máy móc mà còn được rèn luyện kỹ năng giao tiếp và xử lý tình huống. Quá trình triển khai hợp đồng, chúng tôi theo dõi, kiểm tra nhân viên thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở để đảm bảo công việc vệ sinh nhanh chóng mà vẫn đặt chất lượng lên hàng đầu”- anh Nguyễn Hoàng Anh chia sẻ.

Bài, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết