05/11/2020 - 19:35

Đề xuất giải pháp bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí 

(CT) - Sáng 5-11, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Diễn đàn “Bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí”. Lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông cùng hơn 100 đại biểu đến từ các cơ quan báo chí, Sở Thông tin và Truyền thông, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ, báo chí, truyền thông, quảng cáo trên cả nước, dự diễn đàn.

Quang cảnh diễn đàn.

Quang cảnh diễn đàn.

Diễn đàn để các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí và các doanh nghiệp trao đổi, đề xuất giải pháp, từng bước giải quyết vấn đề bảo vệ bản quyền tác phẩm báo chí, góp phần xây dựng và phát triển môi trường báo chí lành mạnh, trung thực, tôn trọng bản quyền. Đồng thời, tạo điều kiện cho các cơ quan báo chí tập trung phát triển nội dung riêng biệt để khai thác kinh doanh, tăng doanh thu thông qua quảng cáo và thu phí bạn đọc. Diễn đàn cũng là hoạt động tiếp theo khởi động cho những sáng kiến mới trong khuôn khổ Dự án phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024. Dự án là chương trình hành động nhằm thực hiện sáng kiến của Bộ Thông tin và Truyền thông, với mục tiêu hỗ trợ sự phát triển của báo chí Việt Nam, hòa nhập với sự phát triển của báo chí thế giới.

Trong điều kiện Việt Nam đã hội nhập sâu rộng, bảo vệ bản quyền được xác định là ưu tiên hàng đầu. Riêng bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí còn là vấn đề sống còn đối với các cơ quan báo chí. Tại diễn đàn, đại diện các cơ quan quản lý, cơ quan báo chí đã đề xuất nhiều giải pháp thiết thực để bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí và thương hiệu báo chí; chia sẻ việc bảo vệ bản quyền các tác phẩm báo chí tại các cơ quan báo, đài.

Tin, ảnh: ANH KHOA

Chia sẻ bài viết