05/03/2019 - 18:59

Đề nghị xem xét, bố trí khu vực tuyển sinh cho phù hợp hơn

Cử tri phản ánh việc các em học trường Trần Ngọc Quế, phường An Bình chuyển qua phường An Khánh học, phải đi rất xa. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều như sau:

Trường THCS Trần Ngọc Quế năm học 2018-2019 có 1.600 học sinh chia làm 36 lớp, mỗi lớp trung bình có 46 học sinh. Năm học 2018-2019, trẻ trong độ tuổi đi học tại phường An Bình tăng nhanh dẫn đến tình trạng thiếu phòng học, số học sinh trên mỗi lớp nhiều hơn so với quy định, làm ảnh hưởng đến chất lượng giảng dạy và hiệu quả đào tạo của nhà trường. Số học sinh trong địa bàn: 351 học sinh. Chỉ tiêu tuyển sinh: 231/5 lớp 6; tăng 120 học sinh.

Trước thực trạng trên, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã phối hợp với UBND phường An Bình tham mưu Ban Chỉ đạo tuyển sinh quận điều tiết địa bàn tuyển sinh để giảm bớt áp lực tuyển sinh đầu cấp của trường và chuẩn bị các điều kiện cho trường chuẩn quốc gia. Do đó, các em học sinh có hộ khẩu thường trú và tạm trú khu vực 2, 4, phường An Bình học tại Trường THCS An Khánh, các khu vực khác của phường An Bình vẫn học tại Trường THCS Trần Ngọc Quế. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện để cha mẹ học sinh thuận tiện trong việc đưa đón các em học sinh, Ban Chỉ đạo cấp quận đã xem xét, giải quyết cho các trường hợp cư trú tại Khu vực 2, 4 phường An Bình nhưng gần trường THCS Trần Ngọc Quế được học tại trường.

UBND quận đang chỉ đạo các đơn vị chuyên môn triển khai thực hiện dự án mở rộng, nâng cấp cơ sở vật chất Trường THCS Trần Ngọc Quế, do đó, sẽ đáp ứng nhu cầu học tập cho con em trên địa bàn phường An Bình.

Chia sẻ bài viết