15/07/2023 - 08:23

Đề nghị tiếp tục rà soát các dự án đầu tư bằng vốn ngân sách

Đại biểu HĐND thành phố đề nghị tiếp tục rà soát các dự án đầu tư theo tinh thần tại Công văn số 7811/BKHĐT-QLĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xử lý các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách đã có chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2015-2020. Nội dung trả lời của Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố như sau:

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Cán sự đảng UBND thành phố, UBND thành phố đã ban hành Quyết định số 805/QĐ-UBND thành lập tổ công tác rà soát các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách (Tổ Công tác 805). Qua quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ được giao, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với các sở, ngành thành phố tổ chức thực hiện, rà soát các dự án theo chỉ đạo, từ đó đã có báo cáo và đề xuất UBND thành phố xin ý kiến Bộ Kế hoạch và Đầu tư hướng dẫn tổ chức thực hiện đảm bảo đúng theo quy định.

Trên cơ sở Công văn số 7811/BKHĐT-QLĐT của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc xử lý các dự án đầu tư bằng nguồn vốn ngoài ngân sách đã có chủ trương đầu tư trong giai đoạn 2015-2020 và Kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy tại Thông báo số 164-TB/TU ngày 20-5-2022, UBND thành phố đã chỉ đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, phối hợp các đơn vị có liên quan đánh giá, đề xuất phương án xử lý từng dự án cụ thể.

Tổ Công tác 805 đã họp ngày 19-6-2023 và thống nhất đề xuất phương án xử lý đối với các dự án thuộc đối tượng rà soát theo chỉ đạo. UBND thành phố sẽ xin ý kiến Ban Cán sự đảng, Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến chỉ đạo trước khi tổ chức thực hiện.l

Chia sẻ bài viết