07/04/2021 - 05:39

Đề nghị thành phố có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở bờ kênh Cái Sắn

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị thành phố sớm có giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở bờ kênh Cái Sắn, thuộc địa bàn huyện Vĩnh Thạnh. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

Kênh Cái Sắn là một trong những tuyến kênh có tình hình sạt lở diễn biến phức tạp và khá nghiêm trọng trên địa bàn thành phố. Năm 2019, trước tình hình sạt lở xảy ra phía bờ bắc kênh Cái Sắn, UBND thành phố đã chi hỗ trợ 841 triệu đồng cho UBND huyện Vĩnh Thạnh để thực hiện gia cố, khắc phục sạt lở. Bên cạnh đó, UBND thành phố trình HĐND thành phố cho ý kiến đối với kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025; trong đó, có tuyến kè  kênh Cái Sắn (đoạn từ cầu số 1 giáp ranh tỉnh An Giang đến cầu số 3 xã Vĩnh Trinh, huyện Vĩnh Thạnh) với chiều dài 2,58km. Sau khi HĐND thành phố cho ý kiến, UBND thành thành phố tiếp tục hoàn chỉnh trình hồ sơ để triển khai các bước thực hiện dự án theo quy định.

Ngoài ra, trong thời gian tới, UBND thành phố sẽ tiếp tục đề nghị các bộ, ngành Trung ương quan tâm, hỗ trợ kinh phí để thành phố thực hiện đầu tư các dự án kè chống sạt lở trên địa bàn thành phố; trong đó, có tuyến kè kênh Cái Sắn, huyện Vĩnh Thạnh.

Chia sẻ bài viết