13/02/2017 - 21:26

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh truyền hình trả tiền

Cử tri thành phố đề nghị tăng cường công tác kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh truyền hình trả tiền trên địa bàn thành phố. Nội dung trả lời của Sở Thông tin và Truyền thông thành phố như sau:

Trên địa bàn thành phố hiện có 6 chi nhánh doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, gồm: SCTV Cần Thơ, Viettel Cần Thơ, VTVcab Cần Thơ, VNPT Cần Thơ, FPT Cần Thơ và K+ Cần Thơ. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trên địa bàn thành phố đều không tự sản xuất chương trình mà chỉ truyền dẫn, phát nguyên vẹn các kênh chương trình của doanh nghiệp cấp trên.

Qua kiểm tra, nhìn chung các doanh nghiệp cung cấp vụ truyền hình trả tiền tuân thủ đầy đủ các nội dung ghi trong giấy phép phát sóng các kênh chương trình đã được cấp. Chất lượng các kênh truyền hình trả tiền cơ bản đảm bảo về mặt chất lượng. Tuy có nhiều cố gắng trong cung cấp dịch vụ nhưng các doanh nghiệp vẫn còn có một số vi phạm, như: "Phát sóng kênh chương trình truyền hình trên truyền hình trả tiền không có trong danh mục cho phép"; "không cung cấp đầy đủ các kênh chương trình trong nước phục vụ nhiệm vụ chính trị, thông tin tuyên truyền thiết yếu"; "không thực hiện biên dịch 100% nội dung kênh chương trình phim truyện và các chương trình phóng sự, tài liệu của kênh tổng hợp, kênh giải trí tổng hợp, kênh thể thao, kênh ca nhạc"; "quảng cáo quá 2 lần trong mỗi chương trình phim truyện trên đài truyền hình".

Với các hành vi vi phạm trên của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền, Sở Thông tin và Truyền thông đã xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Chia sẻ bài viết