17/02/2013 - 17:38

Đề nghị tăng cường bác sĩ cho các trạm y tế

Cử tri các quận Ô Môn, Thốt Nốt, Cái Răng phản ánh: Người dân khi khám bệnh tại các trạm y tế phường, ít được bác sĩ khám bệnh; trong khi đó, thời gian chờ cấp thuốc quá lâu,… Cử tri đề nghị ngành y tế cần sớm có giải pháp cải thiện tình hình này.  Nội dung công văn trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Hiện nay, trên toàn thành phố bình quân có 7 cán bộ, nhân viên y tế cho một trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Trên địa bàn thành phố có 85/85 trạm y tế xã, phường, thị trấn có bác sĩ; bao gồm 18 bác sĩ tăng cường có thời hạn và các bác sĩ cơ hữu tại các trạm y tế; 100% trạm y tế có nữ hộ sinh hoặc y sĩ sản nhi; 100% trạm y tế có dược sĩ trung học; 83,52% trạm y tế có y sĩ y học cổ truyền.

Về trang thiết bị: Hiện nay, hệ thống trang thiết bị của các trạm y tế cơ bản có đủ trang thiết bị đảm bảo công tác khám bệnh, chữa bệnh ban đầu cho nhân dân.

Tại mỗi trạm y tế, có tối đa một bác sĩ, ngoài việc khám bệnh, chữa bệnh bác sĩ còn làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia về y tế. Tuy nhiên, các trạm y tế đều có kế hoạch sắp xếp lịch khám bệnh và trực của các nhân viên y tế nhằm đảm bảo công tác khám bệnh và điều trị các bệnh thông thường tại địa phương.

Chia sẻ bài viết