01/08/2014 - 09:26

Đề nghị rà soát tình hình sử dụng trang thiết bị y tế

Cử tri quận Ô Môn đề nghị ngành Y tế cần rà soát lại các trang thiết bị y tế đã đầu tư cho các bệnh viện, cơ sở y tế thành phố và các quận, huyện. Trang thiết bị nào không sử dụng thì điều chuyển cho các đơn vị có nhu cầu cần sử dụng để tránh lãng phí. Nội dung trả lời của Sở Y tế thành phố, như sau:

Trong năm 2013, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra, rà soát tình hình sử dụng trang thiết bị y tế tại các bệnh viện. Đồng thời, thực hiện điều chuyển một số trang thiết bị sử dụng chưa đạt hiệu quả. Cụ thể như đã điều chuyển một số trang thiết bị từ Bệnh viện Đa khoa huyện Phong Điền, Bệnh viện Đa khoa quận Cái Răng cho các bệnh viện khác trên địa bàn (những trang thiết bị trên có giá trị tài sản dưới 50 triệu đồng). Riêng các trang thiết bị có giá trị tài sản trên 50 triệu phải được phép của Sở Tài chính cho ý kiến điều chuyển. Những trang thiết bị có giá trị tài sản trên 500 triệu phải được phép của UBND thành phố.

Hiện nay, Sở Y tế đã lập danh mục 11 thiết bị có giá trị tài sản trên 50 triệu và đang trình các cấp có thẩm quyền cho ý kiến giải quyết.

Chia sẻ bài viết