19/01/2014 - 11:15

Đề nghị lập lại trật tự giao thông đường thủy

Cử tri xã Trường Xuân, huyện Thới Lai phản ánh một số hộ dân xây dựng nhà sàn trái phép trên kênh Mương Lộ, ấp Trường Thọ, xã Trường Xuân, huyện Thới Lai (đoạn từ Trạm Y tế đến lộ Bốn Tổng - Một Ngàn) nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy gặp nhiều khó khăn. Cử tri đề nghị UBND huyện Thới Lai kiểm tra, xử lý nhằm lập lại trật tự giao thông đường thủy tại địa điểm nêu trên. Nội dung trả lời của UBND huyện Thới Lai, như sau:

Thời gian qua, có một số hộ cố tình xây dựng lều, quán vi phạm hành lang lộ giới và trật tự xây dựng trên địa bàn huyện, gây mất vẻ mỹ quan cũng như mất an toàn giao thông trên tuyến đường Thới Lai - Trường Xuân A. Đặc biệt, đoạn đường từ cầu Bà Đầm, xã Trường Xuân đến tỉnh lộ 919 (Bốn Tổng - Một Ngàn) phía bên trái theo hướng Thới Lai đi vào, chiều dài khoảng 100 m; đoạn đường này có 8 hộ dân xây dựng nhà, nhà sàn để sinh sống và kinh doanh gây cản trở giao thông đường thủy, đường bộ. UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã nhiều lần tiến hành làm việc với các hộ dân, cho các hộ cam kết khắc phục nhưng vẫn không có chuyển biến.

Trước tình hình trên, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng tham mưu cho xây dựng Kế hoạch 68/KH-UBND về việc tháo dỡ nhà, hàng rào lấn chiếm hành lang an toàn giao thông. Đồng thời, phát quang cây che khuất tầm nhìn của người tham gia giao thông trên tuyến đường từ thị trấn Thới Lai đến xã Trường Xuân A. Sau khi hoàn thành việc thực hiện kế hoạch, UBND huyện sẽ báo cáo cho HĐND, UBND thành phố Cần Thơ cũng như cử tri rõ.

 

Chia sẻ bài viết