05/11/2013 - 08:40

Đề nghị kiểm tra tình hình an ninh trật tự tại các bến phà qua sông Hậu

Cử tri đề nghị cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý tình hình an ninh trật tự tại các bến phà qua sông Hậu. Nội dung trả lời của UBND quận Ninh Kiều, như sau:

Trên địa bàn quận Ninh Kiều có 2 bến đò đưa khách qua sông Hậu thuộc khu vực hẻm 75 đường Trần Phú và cuối đường Cồn Khương phường Cái Khế.

- Bến cuối hẻm 75 đường Trần Phú: Do ông Huỳnh Quang Thoại làm chủ bến, mỗi ngày có 2 chuyến đò hoạt động từ 4 giờ đến 20 giờ 40 phút. Trong hẻm 75 có trên 300 hộ dân sinh sống, với chiều rộng của hẻm từ 2 – 4m. Đặc biệt, nơi lên xuống của bến đò khoảng 2-3m. Do nhu cầu đi lại của người dân nơi đây khá cao, cộng với việc khách lên xuống đò đông; bên cạnh đó, hoạt động của xe "hon-đa ôm" đón khách… nên đã ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương.

Trước tình hình này, UBND quận đã giao Công an quận chỉ đạo Công an phường Cái Khế mời số người chạy xe "hon-đa ôm" lên nhắc nhở và hướng dẫn họ gia nhập nghiệp đoàn môtô khách để hoạt động có bến bãi, đi vào nề nếp, đảm bảo an ninh trật tự; đồng thời, tham mưu cho UBND phường mời chủ bến đò lên làm việc nhắc nhở và đề nghị chủ bến đò phải tìm bến bãi khác hoạt động để đảm bảo không gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến bà con xung quanh.

Đến ngày 22-6-2013 bến đò này đã di dời về bãi bến đá (bến phà cũ) và đi vào hoạt động ổn định. Hiện nay, chưa phát hiện tình hình gây mất an ninh trật tự tại khu vực này.

- Bến cuối đường Cồn Khương: Bến này cũng do ông Huỳnh Quang Thoại làm chủ. Quá trình hoạt động của bến đò này đã bị nhân dân phản ánh "sử dụng vỉa hè không giấy phép". UBND quận đã giao Công an quận chỉ đạo Công an phường Cái Khế tiến hành kiểm tra tình hình hoạt động của bến đò. Qua kiểm tra bên bến phía Bình Minh không đảm bảo bến bãi lên xuống cho khách nên ông Thoại đã ngưng hoạt động.

Bên cạnh đó, ngày 18-6-2013, Công an phường Cái Khế đã kết hợp với Sở Giao thông Vận tải, Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Quản lý đô thị, Phòng Cảnh sát giao thông đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố kiểm tra tại bến đò Cồn Khương. Hiện nay, bến đò này không còn hoạt động.

Chia sẻ bài viết