13/10/2015 - 08:00

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị khắc phục tình trạng ngập nghẹt, dây điện võng thấp không an toàn

Trước kỳ họp thứ 16 của HĐND thành phố, cử tri quận Cái Răng đề nghị ngành chức năng xem xét, có khắc phục tình trạng ngập nghẹt, dây điện võng thấp không an toàn, đất bỏ trống, cỏ mọc um tùm tại các dự án trên địa bàn quận. Nội dung trả lời của UBND quận Cái Răng như sau:

-Hiện nay, phần lớn các hệ thống cống trong các khu dân cư, tái định cư trên địa bàn quận chưa hoàn thành; đồng thời, kết nối hạ tầng các khu giáp ranh dự án chưa đồng bộ, một số dự án chưa kết nối vào hệ thống cống thoát nước của quận. Do đó, còn xảy ra tình trạng ngập nghẹt không thoát nước được. UBND quận đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn nhiều lần làm việc với các chủ đầu tư đề nghị khắc phục tình trạng nêu trên. Đồng thời đã có nhiều văn bản đề nghị các chủ đầu tư thực hiện phát quang cỏ trong dự án (nhất là vào các dịp lễ, tết) nhưng chưa được các chủ đầu tư các dự án phối hợp thực hiện. UBND quận kiến nghị UBND thành phố chỉ đạo và làm việc với các chủ đầu tư để các chủ đầu tư có kế hoạch hoàn thiện hạ tầng giao thông và phát quang cỏ nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.

-Nhằm thực hiện chỉnh trang bó gọn cáp treo thông tin và điện lực trên địa bàn quận, UBND quận đã chỉ đạo các ngành có liên quan xây dựng kế hoạch chỉnh trang bó gọn cáp treo thông tin và điện lực trên địa bàn quận trong năm 2015. Vừa qua, Điện lực Cái Răng đã thực hiện bó cáp xong đối với 7 tuyến cáp thông tin trên địa bàn quận và hiện đang tiếp tục kiểm tra các tuyến còn lại để có kế hoạch thực hiện sớm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân. Qua phản ánh của cử tri, UBND quận sẽ làm việc với Điện lực Cái Răng và các ngành có liên quan rà soát lại tình hình dây điện ở các dự án để có kế hoạch thực hiện, đồng thời nhắc nhở các chủ đầu tư tăng cường công tác quản lý hệ thống lưới điện, cáp viễn thông nằm trong dự án và chủ động phối hợp khắc phục tình trạng lưới điện không an toàn (nếu có).

Chia sẻ bài viết