02/03/2016 - 21:49

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất

Trước kỳ họp thứ 18 của HĐND thành phố, cử tri quận Bình Thủy đề nghị thành phố xem xét sớm giải quyết dứt điểm việc tranh chấp đất của các hộ dân phường Trà An (tại khu vực đất B1, B2 của Sân bay Trà Nóc). Nội dung trả lời của Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố như sau:

Khu đất B1, B2 cặp sân bay Cần Thơ có nguồn gốc là đất quốc phòng, do Sư đoàn 370 - Quân chủng Phòng không Không quân quản lý và sử dụng tại phường Trà An, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ. Cụ thể:

- Khu đất B2 (diện tích 31.827,6m2): UBND thành phố đã có Quyết định số 3145/QĐ-UBND ngày 8-10-2013 về việc tiếp nhận khu đất quốc phòng do Sư đoàn không quân 370 quản lý được phép chuyển mục đích sang đất dân dụng và giao cho Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố quản lý. Đồng thời đề xuất phương án khai thác sử dụng trình UBND thành phố xem xét quyết định. Hiện nay, khu đất đang được xem xét quy hoạch xây dựng theo định hướng phát triển không gian đô thị của TP Cần Thơ. Trong thời gian tới, khi dự án triển khai thực hiện sẽ xem xét và có chính sách về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho từng trường hợp cụ thể.

- Khu đất B1 (khoảng 1,7ha): Sở Tài nguyên và Môi trường đã có Công văn số 420/STNMT-QHKH ngày 7-3-2014 gửi Sư đoàn 370 đề nghị thuê đơn vị có chức năng đo đạc để đo đạc diện tích thực tế của khu đất và cung cấp cho Sở Tài nguyên và Môi trường lập thủ tục trình UBND thành phố tiếp nhận khu đất. Tuy nhiên, đến nay Sư đoàn 370 chưa bổ sung hồ sơ nên Sở Tài nguyên và Môi trường chưa có cơ sở lập thủ tục trình UBND thành phố tiếp nhận khu đất theo quy định.

Chia sẻ bài viết