28/05/2013 - 21:35

Đề nghị được bồi thường thiệt hại đất và hoa màu

Cử tri Chiêm Văn Oanh, ở ấp Nhơn Khánh A, xã Nhơn Nghĩa phản ánh: Công trình nạo vét kinh Bà Sáu làm thiệt hại phần đất 2.000m² và 100 cây ổi. UBND xã Nhơn Nghĩa và huyện Phong Điền có hứa sẽ bồi thường phần thiệt hại này, nhưng đến nay đã hơn 1 năm vẫn chưa được giải quyết. Nội dung công văn trả lời của UBND huyện Phong Điền, như sau:

Cuối năm 2012, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) huyện Phong Điền nhận được đơn khiếu nại của ông Chiêm Văn Oanh. Phòng NN&PTNT huyện Phong Điền đã làm việc với Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang và UBND xã Nhơn Nghĩa, cụ thể vụ việc như sau:

Công trình thủy lợi kinh Bà Sáu được thi công cuối năm 2001 và đầu năm 2002 do Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành A, tỉnh Cần Thơ (nay là Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) làm chủ đầu tư. Trong quá trình thi công thông từ kinh Bà Sáu đến kinh Tư Quỳnh, công trình đã đi qua phần đất của ông Oanh, thiệt hại khoảng 2.000m2 đất và 100 cây ổi.

Về phía Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành A trả lời: Công trình này chưa có quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật của UBND huyện Châu Thành A, công trình được thi công trước trả tiền sau và với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Phần đất của ông Oanh bị thiệt hại được Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành A hứa sau khi công trình thi công xong sẽ hỗ trợ cho ông Oanh phần đất bị thiệt hại.

Năm 2004, sau khi chia tách huyện Châu Thành A thuộc tỉnh Hậu Giang và huyện Phong Điền thuộc TP Cần Thơ. Thực hiện đúng chủ trương, những công trình thuộc địa bàn nào thì đơn vị đó sẽ tiếp quản và tiếp tục thực hiện, nhưng cho đến nay, Phòng NN&PTNT huyện Châu Thành A vẫn chưa bàn giao hồ sơ về cho huyện Phong Điền.

UBND huyện Phong Điền đã chỉ đạo Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với Phòng Tài chính - Kế hoạch xem xét xử lý, Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện đã xin chủ trương của Sở Tài chính thành phố để có hướng giải quyết.

 

Chia sẻ bài viết