02/10/2016 - 10:30

Nhịp cầu dân cử

Đề nghị di dời trụ điện, tuyến điện không đảm bảo an toàn

Cử tri huyện Cờ Đỏ đề nghị sớm có kế hoạch di dời tuyến điện trung thế Cờ Đỏ - Nóc Bằng vì sát nhà dân và trường học, nguy hiểm cho người dân. Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị có kế hoạch di dời một số trụ điện ở trên tuyến đường ấp Bờ Bao, ấp Phụng Quới A. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố như sau:

-Về việc di dời tuyến điện trung thế Cờ Đỏ - Nóc Bằng:

Tuyến điện này Sở Công thương sẽ đưa vào Quy hoạch phát triển điện lực thành phố giai đoạn 2016 – 2025, có xét đến năm 2035 để cải tạo, nâng cấp. Hiện nay, đơn vị tư vấn là Công ty Cổ phần Tư vấn xây dựng điện 3 đang tiến hành lập Quy hoạch.

- Về việc di dời một số trụ điện ở trên tuyến đường ấp Bờ Bao, ấp Phụng Quới A:

Hiện nay, Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện Vĩnh Thạnh, Điện lực Vĩnh Thạnh kết hợp với UBND thị trấn Thạnh An đã khảo sát xong và ghi nhận khối lượng cần di dời là 2 vị trí chằng. Các vị trí chằng này không tháo dỡ được mà phải làm trụ ghép để bỏ chằng xuống. Ngoài ra, việc di dời và phát sinh vật tư cần thiết phải có kinh phí mới thực hiện được. Điện lực đang lập chiết tính và sẽ thông báo dự trù kinh phí cho UBND thị trấn Thạnh An để phối hợp thực hiện.

Chia sẻ bài viết