25/01/2014 - 13:28

Đề nghị cho sinh viên vay vốn học tập được trả nợ theo mùa vụ

Cử tri Vĩnh Thạnh kiến nghị Ngân hàng Chính sách xã hội cho kéo dài thêm thời gian gia hạn trả nợ và đóng lãi vào cuối vụ mùa. Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội TP Cần Thơ trả lời như sau:

Tại Điểm 5, Mục II văn bản số 2162A/NHCS-TD ngày 2-10-2007 của Tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội về hướng dẫn thực hiện cho vay đối với học sinh, sinh viên theo Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27-9-2007 của Thủ tướng Chính phủ quy định: Lãi tiền vay được tính kể từ ngày người vay nhận món vay đầu tiên đến ngày trả hết nợ gốc. Ngân hàng Chính sách Xã hội thỏa thuận với người vay trả lãi theo định kỳ tháng hoặc quý trong thời hạn trả nợ. Trường hợp, người vay có nhu cầu trả lãi theo định kỳ hàng tháng, quý trong thời hạn phát tiền vay thì Ngân hàng Chính sách Xã hội thực hiện thu theo yêu cầu của người vay.

Cử tri kiến nghị đóng lãi theo mùa vụ, về ý kiến này Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố kiến nghị Ngân hàng Chính sách Xã hội Trung ương xem xét; khi có hướng dẫn, Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội thành phố sẽ thông báo đến bà con biết để thực hiện.

 

Chia sẻ bài viết