01/02/2013 - 22:35

Đề nghị cho biết tiến độ thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia

Cử tri huyện Vĩnh Thạnh đề nghị cho biết tiến độ triển khai Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện. Nội dung công văn trả lời của UBND huyện Vĩnh Thạnh, như sau:

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, UBND huyện đã phê duyệt Đề án xây dựng nông thôn mới cho 9/9 xã. Các xã đã triển khai thực hiện đề án được UBND huyện phê duyệt. Hiện nay, bên cạnh việc thực hiện xây dựng các tiêu chí theo bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới, các xã tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền ra dân để tạo sự đồng thuận trong cộng đồng để tiếp tục đẩy mạnh công tác này.

Các xã trong huyện đã và đang phân kỳ các tiêu chí để thực hiện (xây dựng giao thông nông thôn, kiên cố hóa kênh mương, giải quyết việc làm, đào tạo nghề, giảm nghèo,…) bằng nhiều nguồn vốn, như vốn của ngân sách nhà nước, vốn nhân dân đóng góp, vốn huy động từ các thành phần  kinh tế khác. Huyện tập trung chỉ đạo và phấn đấu đến năm 2015 có 2 xã đạt các tiêu chí xã nông thôn mới…

Chia sẻ bài viết