17/09/2024 - 06:13

Đề nghị bắc cầu qua sông Xáng Ô Môn

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị bắc cầu qua sông Xáng Ô Môn, đoạn qua ấp Trường Khương A, xã Trường Xuân B. Cử tri huyện Phong Điền đề nghị công khai các dự án giao thông do thành phố đầu tư trên địa bàn, để người dân biết, có phương án tổ chức sản xuất phù hợp. Nội dung trả lời của UBND thành phố như sau:

- Về đề nghị bắc cầu qua sông Xáng Ô Môn (ấp Trường Khương A, xã Trường Xuân B): Cầu này nằm trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 của huyện Thới Lai. Theo báo cáo của UBND huyện Thới Lai, do không đủ kinh phí thực hiện, cuối năm 2023, UBND huyện đã thông qua HĐND huyện xin không thực hiện công trình này; đồng thời, đề nghị thành phố hỗ trợ vốn để thực hiện dự án. Qua rà soát, cuối năm 2023, thành phố đã bổ sung cho huyện Thới Lai 55,654 tỉ đồng. UBND thành phố đề nghị UBND huyện Thới Lai ưu tiên sử dụng nguồn vốn này để đầu tư công trình nêu trên theo đúng cam kết với cử tri.

- Ghi nhận phản ánh cử tri, UBND thành phố đề nghị Sở Giao thông vận tải tăng cường phối hợp hơn nữa với các địa phương và các phương tiện thông tin đại chúng để công bố công khai quy hoạch. Đồng thời, thông tin cụ thể các dự án giao thông đang triển khai và sắp triển khai thực hiện trên địa bàn thành phố, đặc biệt là trên địa bàn huyện Phong Điền để người dân nắm và có phương án tổ chức sản xuất phù hợp.

Chia sẻ bài viết