25/03/2013 - 22:02

Đề nghị đầu tư xây dựng khu di tích chiến thắng Ông Đưa

Cử tri huyện Thới Lai đề nghị thành phố đầu tư xây dựng khu di tích chiến thắng Ông Đưa (xã Định Môn, huyện Thới Lai) để có thêm cơ sở giáo dục truyền thống yêu nước cho người dân nói chung và thế hệ trẻ nói riêng. Nội dung công văn trả lời của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố, như sau:

- Di tích lịch sử - văn hóa chiến thắng Ông Đưa năm 1960, ở ấp Định Khánh, xã Định Môn, huyện Thới Lai đã được UBND thành phố ban hành Quyết định số 1248/QĐ-UBND, ngày 18-5-2011, xếp hạng là di tích lịch sử- văn hóa cấp thành phố.

- Vấn đề cử tri đề nghị xây dựng khu di tích lịch sử - văn hóa chiến thắng Ông Đưa 1960 để giáo dục truyền thống yêu nước của người dân là phù hợp với đạo lý, truyền thống của dân tộc ta. Tuy nhiên, việc bảo quản, tu bổ và phục hồi di tích phải được xây dựng thành dự án trình cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt theo quy định tại Điều 34, Điều 35 Chương IV Luật Di sản văn hóa và các văn bản có liên quan. Do đó, cần có thời gian để thực hiện các thủ tục đầu tư xây dựng.

- Trong năm 2013, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thành phố sẽ làm việc với UBND huyện Thới Lai, đề nghị UBND huyện có văn bản xin chủ trương của UBND thành phố lập dự án và triển khai xây dựng khu di tích. 

Chia sẻ bài viết