21/08/2014 - 10:15

Đề nghị có biện pháp nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Cử tri huyện Phong Điền đề nghị ngành chức năng cần có biện pháp nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản ở thị trường nội địa và xuất khẩu tránh được tình trạng được mùa mất giá như thời gian qua. Nội dung trả lời của Sở Công thương thành phố, như sau:

Một số chính sách kết nối cung cầu của Sở Công thương nhằm hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản ở thị trường nội địa và xuất khẩu:

- Thị trường nội địa: Năm 2013, Sở Công thương thành phố đã tổ chức đoàn công tác đến Sở Công thương TP Hồ Chí Minh học tập kinh nghiệm tại Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và các doanh nghiệp siêu thị, chợ đầu mối để trao đổi kinh nghiệm thực hiện quản lý nhà nước trong lĩnh vực thương mại - công nghiệp và tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản của thành phố, như: trái cây, các thủy hải sản đặc trưng của khu vực ĐBSCL. Bên cạnh đó còn tổ chức Chương trình Hội thảo "Kết nối nhà sản xuất, nhà phân phối" đưa hàng hóa, đặc sản ĐBSCL vào siêu thị Big C tại TP Cần Thơ, với 90 doanh nghiệp các tỉnh, thành phố trong khu vực Vĩnh Long, Long An, Bạc Liêu, Đồng Tháp, Cà Mau... tham dự.

Trong năm 2014, Sở Công thương sẽ tiếp tục triển khai thực hiện Chương trình Kết nối cung cầu hàng hóa giữa thị trường TP Hồ Chí Minh, TP Cần Thơ và các tỉnh ĐBSCL nhằm tạo đầu ra cho sản phẩm nông sản của thành phố.

- Xuất khẩu: Sở Công thương đã gửi bản tin cơ hội giao thương, bản tin thị trường hàng tuần đến các doanh nghiệp xuất khẩu trên địa bàn thành phố, đặc biệt các doanh nghiệp kinh doanh chế biến xuất khẩu gạo, chế biến thủy sản, nông sản, thủ công mỹ nghệ nhằm thông tin cho doanh nghiệp về nhu cầu của các thị trường, giúp doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới, từ đó thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ nông sản cho nông dân.

Chia sẻ bài viết