06/11/2019 - 18:27

Cử tri quận Ninh Kiều kiến nghị:

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án cầu, đường Trần Hoàng Na 

(CT)- Ngày 6-11, đồng chí Phạm Văn Hiểu, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; cùng các đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều tiếp xúc cử tri (TXCT) các phường An Bình, Hưng Lợi, An Lạc và Tân An, quận Ninh Kiều.

Các đại biểu HĐND thành phố và quận Ninh Kiều dự tiếp xúc cử tri. Ảnh: Tâm Khoa

Tại các nơi TXCT, đại diện tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều đã báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết của HĐND thành phố về kinh tế-xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 và  phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; dự kiến thời gian, chương trình kỳ họp cuối năm HĐND thành phố. Đồng thời, dành nhiều thời gian để lắng nghe tâm tư nguyện vọng, phản ánh của bà con cử tri.

Cử tri các phường trên địa bàn quận Ninh Kiều phản ánh dự án đường Trần Hoàng Na và các công trình cầu, bờ kè… triển khai thực hiện chậm, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, sinh sống của người dân. Cử tri cho rằng, mặc dù có nhiều nỗ lực, nhưng thời gian qua công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực đất đai còn nhiều hạn chế, nhất là tình trạng người dân lấn chiếm các công trình công cộng, lộ giới, hẻm, cũng như những phần đất công còn trống… gây khó khăn trong công tác quy hoạch, quản lý, sử dụng đất trong thời gian tới. Cử tri phản ánh, hiện nay một số phường khi xét công nhận phường đạt chuẩn văn minh đô thị vẫn còn mang tính hình thức, chưa thực chất, một số tiêu chí còn chưa đạt nhưng vẫn công nhận và tiếp tục phấn đấu.

Cử tri quận Ninh Kiều phản ánh nhiều vấn đề quan tâm bức xúc với các đại biểu HĐND thành phố.

Cử tri đánh giá cao việc một số cơ sở y tế trên địa bàn thành phố đã có tổ chức khám chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế vào ngày thứ 7 và đề nghị, ngành y tế cần quan tâm và nhân rộng mô hình này để bà con được thuận tiện trong khám chữa bệnh, phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân được tốt hơn. Cử tri kiến nghị các ngành chức năng tiếp tục quan tâm đầu tư, nâng cấp các tuyến hẻm đang xuống cấp, hư hỏng, nhất là các tuyến bị ngập nghẹt để bà con đi lại sinh hoạt thuận tiện trong thời gian tới. Cử tri cũng ghi nhận và đề nghị ngành chức năng tiếp tục duy trì tốt việc đảm bảo an ninh trật tự tại bến Ninh Kiều; việc sắp xếp bãi đỗ xe tại một số tuyến đường, như: Châu Văn Liêm, Nguyễn An Ninh…

Đại diện ngành chức năng, chính quyền địa phương quận Ninh Kiều đã thông tin, giải trình làm sáng tỏ những vấn đề mà cử tri đặt ra. Đồng chí Phạm Văn Hiểu đại diện cho tổ đại biểu HĐND thành phố đơn vị quận Ninh Kiều tiếp thu ghi nhận đầy đủ các ý kiến phản ánh của cử tri.

Tin, ảnh: Tâm Khoa

Chia sẻ bài viết