07/11/2022 - 19:24

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, dạy và học 

(CT) - Theo Phòng Giáo dục và Ðào tạo (GD&ÐT) quận Ninh Kiều, năm học 2022-2023 và những năm tiếp theo, toàn ngành tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào công tác quản lý, dạy và học; xác định ứng dụng CNTT là nhiệm vụ trọng tâm trong triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng về đổi mới căn bản toàn diện GD&ÐT.

Một buổi học ứng dụng CNTT vào dạy và học của cô trò Trường THCS Đoàn Thị Điểm.

Theo đó, ngành tiếp tục tuyên truyền ứng dụng chuyển đổi số trong cán bộ, giáo viên, nhân viên và người học; bồi dưỡng công nghệ cho giáo viên, học sinh; ứng dụng chuyển đổi số trong quản lý; dạy học trực tuyến và ứng dụng chuyển đổi số trong giảng dạy…

Tại quận Ninh Kiều, một số trường THCS đã đầu tư và thực hiện phần mềm “Quản lý thư viện TVTH.VN” hoàn toàn trên nền web tại http://cantho.tvth.vn. Từ đó giúp giáo viên và học sinh tra cứu, mượn sách, thống kê cũng như quản lý tài sản sách, báo tại thư viện một cách khoa học và nhanh gọn tối ưu. 3 năm học qua (từ năm học 2019-2020 đến năm học 2021-2022), dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19, nhưng toàn ngành Giáo dục quận Ninh Kiều đã nỗ lực linh động hình thức dạy và học; nhất là ứng dụng CNTT vào quản lý, dạy và học để hoàn thành kế hoạch năm học.

Tin, ảnh: B.Ngọc

Chia sẻ bài viết