28/11/2025 - 06:13

Đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện theo nhóm khách hàng 

Cùng với yêu cầu đảm bảo cấp điện ổn định cho thành phố dịp cuối năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã và đang triển khai tuyên truyền tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng. Qua đó, đưa phong trào tiết kiệm điện trên địa bàn thành phố ngày càng lan tỏa trong cộng đồng.

Cán bộ, công nhân Đội Quản lý điện Phong Điền phát cẩm nang hướng dẫn người dân sử dụng điện an toàn, tiết kiệm.

Để đáp ứng nhu cầu cấp điện ổn định, phục vụ cho hơn 1,11 triệu khách hàng sử dụng điện trong bối cảnh phụ tải điện tăng cao dịp cuối năm, Công ty Điện lực TP Cần Thơ đã chỉ đạo 28 đội quản lý điện cùng các đội cao thế tăng cường công tác kỹ thuật vận hành lưới điện an toàn; đồng thời, triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện ổn định; bố trí lực lượng sẵn sàng tiếp nhận và xử lý thông báo mất điện của khách hàng; chủ động phương tiện, vật tư, thiết bị dự phòng để kịp thời khắc phục sự cố… đảm bảo yêu cầu cung cấp điện an toàn, phục vụ tốt nhu cầu sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân thành phố dịp cuối năm.

Không chỉ làm tốt công tác vận hành an toàn hệ thống điện, Công ty Điện lực TP Cần Thơ còn đẩy mạnh tuyên truyền tiết kiệm điện thông qua website của công ty và phát video clip cùng các khẩu hiệu tuyên truyền, vận động khách hàng sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả; khuyến khích khách hàng sử dụng điện cài đặt App chăm sóc khách hàng CSKH EVNSPC của Tổng công ty Điện lực miền Nam, tra cứu các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia hay ứng dụng CSKH EVNSPC... để nắm bắt thông tin, dịch vụ hiện có của ngành điện.

Ông Huỳnh Hữu Kỳ, Phó Giám đốc Công ty Điện lực TP Cần Thơ, cho biết: Để phong trào tiết kiệm điện tạo được hiệu ứng, lan tỏa sâu rộng vào cộng đồng, Công ty Điện lực TP Cần Thơ cùng với Sở Công Thương thành phố đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2023-2025 và các năm tiếp theo; phối hợp các sở, ngành hữu quan cùng hội, đoàn thể triển khai đa dạng hoạt động tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng; vận động các đơn vị chiếu sáng công cộng thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp cắt giảm công suất, nhưng vẫn đảm bảo thời gian chiếu sáng hợp lý vào ban đêm, nhất là đối với hệ thống chiếu sáng đường phố, công viên, quảng trường… Đối với các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh dịch vụ thương mại, tổ hợp văn phòng và tòa nhà chung cư lưu ý cắt giảm ít nhất 50% công suất chiếu sáng quảng cáo trang trí ngoài trời từ 20 giờ đêm hằng ngày… Vận động khách hàng lớn là doanh nghiệp cùng các cơ sở sản xuất công nghiệp sử dụng điện đúng công suất và biểu đồ phụ tải đã đăng ký với các đơn vị điện lực. Đồng thời, vận động cơ sở sản xuất có mức tiêu thụ điện từ 1 triệu kWh điện/năm tham gia chương trình điều chỉnh phụ tải điện tự nguyện (DR) và dịch chuyển một phần hoạt động sản xuất sau 22 giờ… vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tiêu thụ điện, vừa giúp ngành điện giảm áp lực quá tải hệ thống điện vào các khung giờ cao điểm.

Vận động, khuyến cáo người dân thay đổi thói quen sử dụng thiết bị làm mát để tiết kiệm điện, bằng cách cài đặt nhiệt độ từ 260C trở lên; đối với tủ lạnh, nên đặt nhiệt độ bên trong tủ mát dao động từ 3-60C; với máy giặt, nên chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu vải, khối lượng đồ giặt phù hợp với công suất của máy; nên lựa chọn và sử dụng thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng theo quy định của Bộ Công Thương; thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng thiết bị điện và tắt thiết bị điện khi không sử dụng…

Chị Phạm Thị Ngân ở phường Cái Răng, chia sẻ: “Để tiết kiệm điện trong sinh hoạt hằng ngày, tôi chú ý tắt tivi, đèn khi không cần sử dụng; bật quạt điện với chế độ làm mát vừa phải, phù hợp với nhu cầu; mở cửa nhà để lấy ánh sáng và gió tự nhiên vào ban ngày; bảo quản đồ ăn, thức uống phù hợp với công suất của tủ lạnh. Không chỉ vậy, tôi còn vận động các thành viên trong gia đình tắt các thiết bị điện khi không có nhu cầu sử dụng… Nhờ thường xuyên thực hiện cách làm này nên gia đình tôi tiết kiệm được 50.000 đồng tiền điện/tháng và điều quan trọng hơn là tạo thói quen tiết kiệm điện cho các thành viên trong gia đình”.

Những tháng còn lại của năm 2025, Công ty Điện lực TP Cần Thơ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tiết kiệm điện theo từng nhóm khách hàng, từ đó, không chỉ góp phần lan tỏa phong trào thi đua tiết kiệm điện, mà còn đảm bảo yêu cầu cung cấp điện ổn định, phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh và đời sống người dân thành phố.

Bài, ảnh: MỸ HOA

Chia sẻ bài viết