26/08/2024 - 13:38

Đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát thị trường 

(CT) - Thông tin từ Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP Cần Thơ, tháng 8-2024, Cục kiểm tra 66 vụ, xử lý 65 vụ vi phạm hành chính, thu nộp ngân sách trên 800 triệu đồng. Các vi phạm chủ yếu liên quan đến buôn bán hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ.

Cán bộ Cục QLTT TP Cần Thơ kiểm tra tại một cửa hàng kinh doanh vàng bạc trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện kế hoạch kiểm tra định kỳ và đột xuất như kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm, kế hoạch đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử… Qua kiểm tra, lực lượng QLTT không phát hiện tình trạng đầu cơ, găm hàng hay tăng giá bất hợp lý đối với các loại hàng hóa thiết yếu. Đây được xem là tín hiệu tích cực, cho thấy sự kiểm soát chặt chẽ và hiệu quả của các cơ quan chức năng trong công tác QLTT.

Trong tháng 8, tình hình thị trường hàng hóa trên địa bàn thành phố nhìn chung duy trì được sự ổn định, nguồn cung phong phú và đa dạng. Tại các chợ, trung tâm thương mại và cửa hàng tiện lợi, hàng hóa đầy đủ, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiêu dùng thiết yếu của người dân.

Bên cạnh đó, Cục QLTT TP Cần Thơ còn phối hợp với các lực lượng chức năng thành phố thực hiện kiểm tra mặt hàng sách giáo khoa, sản phẩm thép, điện - điện tử… Cán bộ Cục cũng tham gia cùng cơ quan chức năng thẩm định cấp giấy đủ điều kiện kinh doanh các mặt hàng như rượu, LPG, thuốc lá…

Tin, ảnh: KH.N

Chia sẻ bài viết