01/03/2010 - 22:13

Dâng hương, tưởng niệm 104 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Sáng 1-3, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng ở xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Quảng Ngãi, đại diện ban, ngành, đoàn thể, huyện Mộ Đức, gia đình cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng và cán bộ, nhân dân, học sinh xã Đức Tân đã dâng hương, hoa tưởng niệm 104 năm ngày sinh cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng (1/3/1906 - 1/3/2010).

Sau lễ dâng hương tưởng niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, các đại biểu và nhân dân đã ôn lại thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của cố Thủ tướng - người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, người cộng sản kiên cường, mẫu mực, nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, người bạn tin cậy của bạn bè quốc tế, nhà văn hóa lớn của dân tộc... Thực hiện lời dạy của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân tỉnh Quảng Ngãi, huyện Mộ Đức đã không ngừng phấn đấu trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - văn hóa xã hội, thực hiện thắng lợi mục tiêu Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra. Huyện Mộ Đức đang phấn đấu thực hiện lời dạy của Thủ tướng Phạm Văn Đồng trong những lần về thăm quê hương, phát triển toàn diện, trở thành một địa phương vững mạnh của tỉnh.

Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng được xây dựng tại xã Đức Tân, đưa vào hoạt động ngày 1-9-2008. Đến nay đã có hơn 400 đoàn khách với hơn 38.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và dâng hương cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

NGUYỄN ĐĂNG LÂM (TTXVN)

Chia sẻ bài viết