07/09/2021 - 06:52

Đảm bảo nguồn điện thông suốt 

TP Cần Thơ đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg, trong thời gian này, các hoạt động, dịch vụ của Công ty Điện lực TP Cần Thơ (PC Cần Thơ) vẫn thông suốt, đảm bảo thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch đồng thời đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của người dân.

Các công nhân Điện lực Ninh Kiều, thuộc PC Cần Thơ sửa chữa sự cố cáp ngầm trên địa bàn quản lý trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Các công nhân Điện lực Ninh Kiều, thuộc PC Cần Thơ sửa chữa sự cố cáp ngầm trên địa bàn quản lý trong thời điểm thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg.

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) trong thời gian giãn cách xã hội vừa qua EVNSPC, các đơn vị trực thuộc đã thực tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Thực hiện nghiêm việc cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Chính phủ. Cung cấp điện phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất, các khu cách ly tập trung, khu chữa bệnh và chốt kiểm soát dịch bệnh ổn định. Các đơn vị phân công trực lãnh đạo luân phiên giải quyết tốt hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng, tuy nhiên hiện nay cách ly tập trung sau ca làm việc đã lâu gây ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của cán bộ, công nhân viên. Trong điều kiện phòng, chống dịch COVID-19 do chủng virus mới Delta diễn biến phức tạp, khó lường; EVNSPC sẽ tiếp tục thực hiện tại Cơ quan Tổng công ty, các đơn vị phụ trợ, các Công ty Điện lực tỉnh/thành phố sắp xếp để cán bộ, công nhân viên tham gia tiêm vắc-xin cho hoàn tất mũi 1, tiếp tục tiêm mũi 2. Thu thập rà soát lại bố cục, nội dung, số liệu của báo cáo tổng hợp phòng, chống dịch COVID-19 hằng tuần, điều chỉnh nếu cần thiết sao cho rõ ràng, dễ hiểu, dễ thực hiện. Đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, ổn định hệ thống điện trong mọi tình huống, đồng thời thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại đơn vị.

Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến được xem là giải pháp tốt nhất cho khách hàng trong thời điểm này nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, EVNSPC cùng các công ty điện lực thành viên tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện. Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Theo PC Cần Thơ, đơn vị đã hợp tác với các ngân hàng và tổ chức trung gian thanh toán, các ví điện tử được Ngân hàng Nhà nước cấp phép để tạo điều kiện cho khách hàng có thể thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi. Chỉ riêng phương thức thực hiện thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, khách hàng có rất nhiều lựa chọn: mobile banking, Internet banking, ví điện tử, Zalopay… Đặc biệt, thanh toán bằng hình thức trích nợ tự động qua tài khoản ngân hàng đang được nhiều khách hàng lựa chọn bởi đây là hình thức thanh toán nhanh chóng, an toàn và tiện lợi. Để có thể sử dụng hình thức này, khách hàng chỉ cần đăng ký dịch vụ thanh toán tự động 1 lần duy nhất trên website hoặc ứng dụng của ngân hàng có hợp tác với PC Cần Thơ. Hằng tháng, sau khi có thông báo tiền điện, ngân hàng sẽ tự động trích tiền để thanh toán tiền điện (hoàn toàn miễn phí). Thanh toán tiền điện bằng hình thức này giúp khách hàng không cần nhớ ngày thanh toán tiền điện. Thông tin thanh toán được xác nhận qua tin nhắn do ngân hàng cung cấp, đảm bảo an toàn trong giao dịch. Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành điện. Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn.

Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Ban Thường vụ Công đoàn Điện lực Việt Nam kêu gọi cán bộ nhân viên toàn tập đoàn, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19. Một số nội dung thi đua được Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Công đoàn Điện lực Việt Nam đưa ra như: thi đua thực hiện tốt các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành, các cấp ủy, chính quyền địa phương và của EVN về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới; thi đua ứng phó kịp thời, hiệu quả với dịch bệnh trong mọi điều kiện… Bên cạnh đó, đảm bảo công tác an sinh nội bộ, không để người lao động và gia đình người lao động thiếu ăn, giúp đỡ gia đình người lao động bị cách ly sản xuất, cách ly y tế và trong thời gian chữa bệnh; tham gia tích cực an sinh xã hội; chăm lo đảm bảo chất lượng bữa ăn và sinh hoạt đối với người lao động đang thực hiện “3 tại chỗ”; đảm bảo người lao động bị nhiễm COVID-19 được tiếp cận với y tế và hỗ trợ tốt nhất, đặc biệt tập trung vào các trường hợp F0, F1.

Hiện nay, TP Cần Thơ đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, khi khách hàng, người dân bị mất điện hãy liên hệ tổng đài Chăm sóc khách hàng của EVNSPC 19001006 hoặc 19009000. Mọi thông tin sẽ được tiếp nhận và xử lý nhanh chóng.

Bài, ảnh: KHÁNH NAM

Chia sẻ bài viết