21/10/2013 - 21:46

Đảm bảo Festival Đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL - Sóc Trăng lần I diễn ra thành công tốt đẹp

(CT)- Đó là lời nhấn mạnh của Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Tây Nam bộ (BCĐTNB) Nguyễn Phong Quang vào chiều 21-10-2013 tại buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Sóc Trăng về tình hình chuẩn bị tổ chức Festival Đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBCSL lần I (gọi tắt là Festival) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17-11-2013 tại tỉnh Sóc Trăng. Festival đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận tổ chức quy mô cấp Quốc gia.

Đại diện Ban Tổ chức (BTC) Festival đã trình bày kịch bản chi tiết lễ khai mạc, bế mạc và các hoạt động của Festival sẽ được truyền hình trực tiếp trên đài Truyền hình Việt Nam và có màn bắn pháo hoa trong 15 phút. Trong 4 ngày diễn ra lễ hội sẽ có các hoạt động như: Đua ghe ngo, Lễ cúng trăng - Ok-Om-Bok, Hội chợ thương mại, Liên hoan ẩm thực "Món ngon Sóc Trăng", Trò chơi dân gian - Hội thao dân tộc, Triển lãm ảnh "Ký ức Sóc Trăng", Ca múa nhạc tổng hợp, Thả đèn nước (Lôi-prô-tip), Hội thi trang phục 3 dân tộc Kinh- Khmer-Hoa, Liên hoan sân khấu Dù kê Khmer Nam bộ... theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng- Phó BTC Festival Quách Việt Tùng, đến nay các nội dung công tác chuẩn bị cho Festival Đua ghe ngo đồng bào Khmer ĐBSCL lần I đã được tích cực triển khai. Tuy nhiên, tiến độ thực hiện còn chậm so với kế hoạch. Bên cạnh khó khăn về kinh phí trong vận động tài trợ, việc các địa phương cũng đồng thời tổ chức đua ghe ngo đúng vào dịp này nên có thể ảnh hưởng đến sự tham gia Festival. BTC đã chỉ đạo các đơn vị hữu trách tỉnh Sóc Trăng tăng cường việc thực hiện đảm bảo tổ chức thành công Festival theo kế hoạch đề ra.

Để Festival trở thành một sự kiện văn hóa tiêu biểu, mang dấu ấn nhân văn như kế hoạch đề ra, đồng chí Nguyễn Phong Quang yêu cầu các cơ quan Trung ương và các địa phương vùng ĐBSCL tích cực giúp đỡ tỉnh Sóc Trăng trong việc triển khai công tác chuẩn bị. BCĐTNB sẽ tăng cường hỗ trợ tuyên truyền và tháo gỡ những khó khăn của địa phương. Đồng chí cũng đề nghị BTC cần chủ động thực hiện biện pháp khắc phục tiến độ nhưng phải đạt yêu cầu, chất lượng các hoạt động Festival; đặc biệt cần đảm bảo an toàn cho nhân dân trong suốt thời gian tham gia lễ hội.

T.P

 

Chia sẻ bài viết