18/07/2010 - 08:32

Đại lễ cầu siêu và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam và Campuchia

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo tỉnh Tây Ninh và các Chư tôn giáo phẩm thắp hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Tân Biên. Ảnh: PHƯƠNG VY (TTXVN)

Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2010), sáng 17-7, tại Nghĩa trang liệt sĩ đồi 82 huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh - nơi yên nghỉ của trên 10.000 vong linh anh hùng liệt sĩ của cả nước, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp với Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam và UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức trọng thể Đại lễ cầu siêu và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trên chiến trường biên giới Tây Nam và chiến trường Campuchia.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân, lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương, tỉnh Tây Ninh, các tỉnh Kampongcham, Svayrieng, Svayveng (Campuchia); Ban Quản trị cùng tăng ni, phật tử chùa Vĩnh Nghiêm (TP Hồ Chí Minh), 150 học sinh, sinh viên Việt kiều các nước và đông đảo gia đình, thân nhân các liệt sĩ tham dự buổi lễ.

Phát biểu tại Đại lễ Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: Hôm nay, trong không khí thiêng liêng tại Nghĩa trang huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh - vùng đất giàu truyền thống cách mạng, chúng ta thành kính tưởng nhớ những liệt sĩ đã hy sinh tại chiến trường biên giới Tây Nam bộ, tại nước bạn Campuchia và các liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta nhớ mãi những công lao và cống hiến của các liệt sĩ, thương bệnh binh, những người có công với nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu, kế thừa và phát huy truyền thống đạo lý của dân tộc, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần đối với những người có công. Phong trào đền ơn đáp nghĩa phát triển sâu rộng tới các tầng lớp trong xã hội, huy động được toàn dân tham gia với tinh thần “uống nước nhớ nguồn”, góp phần quan trọng, động viên và nâng cao đời sống của thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước. Đa số gia đình chính sách đã có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân nơi cư trú. Tri ân các liệt sĩ, Nhà nước, nhân dân có nghĩa vụ phải chăm sóc tốt các phần mộ, nơi yên nghỉ của các liệt sĩ. Trong những năm qua, Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Campuchia đặc biệt quan tâm đến việc hồi hương, quy tập hài cốt liệt sĩ Việt Nam về đất mẹ; công việc này vẫn được tiếp tục trong thời gian tới. Lễ tưởng niệm cầu siêu được tổ chức trang trọng hôm nay không những làm ấm lòng gia đình của những người đã khuất, đáp ứng được phần nào nguyện vọng của đông đảo nhân dân Việt Nam, một dân tộc đã phải trải qua bao đau thương, mất mát trong các cuộc chiến tranh giữ nước; đồng thời góp phần giáo dục lòng yêu nước, truyền thống bảo vệ độc lập và tự do cho thế hệ trẻ, tạo niềm tin, niềm tự hào vào lịch sử, truyền thống bất khuất của dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam trao tặng Hội Khuyết tật tỉnh Tây Ninh phần quà trị giá 200 triệu đồng.

LÊ ĐỨC HOẢNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết