06/04/2013 - 19:16

Vòng 4 V-League 2013

Đại chiến Hà Nội T&T - Sông Lam Nghệ An

Thành Lương (trái) sẽ ghi bàn để mang lại chiến thắng cho Hà Nội T&T.
Ảnh: S.H 

Với 3 trận toàn thắng đầu mùa giải này, Sông Lam Nghệ An (SLNA) đang thể hiện sức mạnh của một ứng cử viên vô địch V-League 2013. Chiều nay 7-4 trên sân Hàng Đẫy, họ sẽ đối mặt với một thế lực đáng ngại là Hà Nội T&T.

Mùa này, dàn cầu thủ SLNA từng vô địch 2 năm trước đã trưởng thành hơn rất nhiều. Sự trở lại của Công Vinh đã góp phần tăng thêm sức mạnh cho đội bóng xứ Nghệ. Anh đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 4 bàn sau 3 vòng đấu. Các cầu thủ trẻ từ lò đào tạo của CLB này như Phi Sơn, Hoàng Thịnh… hợp cùng với các đàn anh Âu Văn Hoàn, Trọng Hoàng… khiến SLNA đã mạnh càng mạnh hơn. Điều quan trọng là các cầu thủ luôn giữ tinh thần thi đấu rất máu lửa.

Xét về tinh thần màu cờ sắc áo, SLNA hơn hẳn Hà Nội T&T, bởi đội bóng xứ Nghệ là dàn cầu thủ toàn "cây nhà lá vườn". Nội bộ đội bóng luôn trong trạng thái ổn định. Mùa giải này, thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ hướng tới mục tiêu chinh phục ngôi vô địch V-League.

Hà Nội T&T đã có trận đấu nhẹ nhàng ở vòng 3 khi đè bẹp tân binh Đồng Nai 6-1 trên sân Hàng Đẫy. Không chỉ có dàn cầu thủ đồng đều thi đấu với quyết tâm cao, Hà Nội T&T vượt trội hơn Đồng Nai và nhiều đội bóng khác tại V-League về nhiều mặt. 3 điểm trước Đồng Nai không có ý nghĩa nhiều về mặt chuyên môn, nhưng có thể giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng lấy lại niềm tin sau màn khởi động chưa thật sự ấn tượng (2 trận thắng, 1 thua). Điều quan trọng là các cầu thủ Hà Nội T&T cảm thấy hưng phấn trước trận gặp SLNA.

Xét tổng thể, lực lượng của hai đội bóng khá tương đồng dù Hà Nội T&T có lợi thế sân nhà nên trận đấu chiều nay là cuộc đấu trí của 2 HLV Nguyễn Hữu Thắng và Phan Thanh Hùng. Ai đọc nhanh được những tình huống trên sân và quyết định chính xác, người đó sẽ giành chiến thắng. Người hâm mộ hy vọng sẽ được cống hiến thêm một trận cầu đỉnh cao ở V-League.

Nguyễn Minh

Chia sẻ bài viết